Sunday, April 11, 2021

THÁNG TƯ (đăng lần 3)


 THÁNG TƯ

(Cảm tác từ bài thơ THÁNG TƯ của nữ sĩ Lê Thị Hoài Niệm. Cám ơn Tỷ đã cho đọc một bài thơ hay với ý nghĩa sâu sắc)

Tháng Tư giờ đã xa xôi??

Khối người quên mất hết rồi còn đâu!!

Ngày xưa vượt biển dãi dầu,

Ngày nay về với lũ trâu làm người.

Ăn chơi du hí nói cười,

Xây nhà tậu đất làm "trời" quê xưa.

Buồn thay lắm vị a dua,

Quên đi ý thức mà đưa thân mình.

Làm trò cho chúng nó khinh,

Nghĩ rồi buồn lắm...... chuyện tình thế gian.

QThai

Mỗi người đều có quyền lựa chọn cho mình một con đường để đi. Mỗi người đều có một nhân sinh quan riêng, một lý tưởng, một ý thức..... Đó là sự lựa chọn của mình, không ai ép buộc. Nhưng hãy nhớ một điều MÌNH LÀ AI, và NGUỒN GỐC CỦA MÌNH Ở ĐÂU đề đi cho đúng con đường là đủ rồi. Tôi không đả kích ai, cũng không bài xích một cái gì, tôi chỉ nói lên suy nghĩ của mình mà thôi.

No comments:

Post a Comment