Monday, April 19, 2021

BẤT CHỢT MỘT TÌNH YÊU

 BẤT CHỢT MỘT TÌNH YÊU

Một chiều hè tôi ngồi trong tiệm nhỏ

Coi chừng hàng cho Mẹ vào ăn cơm

Bỗng từ xa có ánh mắt liếc dòm

Là em đó thẹn thùng đôi má đỏ

Một hồi lâu em e ấp hỏi nhỏ

" Ủa, đây là căn tiệm của nhà anh?"

Nhìn mắt em tôi khẽ gật đầu

" Đúng rồi đó, anh đang coi hàng cho Mẹ."

Tôi lại hỏi

" Em mua gì anh bán?"

Em đỏ mặt

" Mắc cở lắm anh ơi. 

Anh đừng lo em đây có thể đợi.

Mẹ anh ra em mua một ít đồ."

Hai đứa tôi cùng trò chuyện tán dóc

Hỏi thăm em chuyện học ở trường.

***

Em tôi biết tại một ngã ba đường

Tôi thăm bạn, còn em viếng Thầy cũ.

Thầy của em là bạn thân tôi đó

Nó lẹ làng giới thiệu để làm quen

" Đây bạn thầy, còn đây là trò cũ."

Em khi ấy đơn sơ nhưng quyến rũ

Tôi rộn ràng, tim bỗng đập lung tung


Thằng bạn tôi nháy mắt, vỗ cái đùng

" Hai đứa đợi, thầy vào đây một lúc."

Hai chúng tôi nhìn cười nhau một chút

Hỏi thăm nhau vài phút để làm quen

Rồi chuyện hết, tôi hái lá làm kèn

Thổi tẹt tet làm em cười ngặt nghẽo

Tôi bảo rằng

" Anh đây đâu biết thổi

Chỉ làm trò cốt để ghẹo em thôi

Thấy em cười, anh đây vui quá đỗi

Vì hết lời, chẳng lẻ đối diện làm thinh"


Không lâu sau thằng bạn trở ra nhìn

Rồi nháy mắt với nụ cười tinh nghich

" Em lên xe để bạn thầy nó chở

Còn xe em thầy sẽ chạy theo sau

Làm một phát đến nhà thầy thiệt mau

Ăn bánh xèo Bà Ngoại thầy vừa đổ."


Nghe lời Thầy, em dạ nghe rất nhỏ

Rồi dịu dàng lên ngồi phía sau tôi

Thế là tôi đã được chở nàng rồi

Và cũng sẽ đưa em về khi trời tối


Quay qua bạn, tôi gật đầu như nói

"Cám ơn mầy tạo điều kiện cho tao."

Bạn hiểu ý nên chẳng nói lời nào

Chỉ nhoẻn cười, một nụ cười tinh nghịch

***

Đang miên mang thì Mẹ tôi ra đến

Tôi bảo rằng

" Đây là bạn của con

Ghé ngang đây để mua một ít hàng

Nhưng mắc cở nên đợi Mẹ ra bán."

Em thẹn thùng khẽ gật đầu 

" Chào Bác

Bác cho con mua một ít đồ dùng."

Rồi đưa mắt liếc nhẹ tôi một cái

Hiểu ý nàng

Tôi ra phố

Đi chơi.

Tôi tinh nghịch nấp vào một góc đợi

Biết được nàng mua quần áo nhỏ, son môi

Cùng thêm khăn tắm, quần bò

Và vài cái áo quần cho người lớn


Tôi đón em ở đầu ra của chợ

Và mời em vào quán uống cà phê

Hai đứa tôi lại trò chuyện tỉ tê

Chuyện học đường, chuyện mê ly rùng rợn

Em hỏi tôi

"Nếu chiều nay có quởn

Mời anh về nhà Ngoại của em chơi."

Tôi mỉm cười nhìn em âu yếm

" Anh sẽ về nhà Ngoại cùng em."


Nhà Ngoại về đường tối nhá nhem

Tay trong tay tôi em cùng chung bước

Vài ba lượt chân em đà bị trượt

Khỏi con đường đê nhỏ mượt màu xanh

Của cánh đồng bát ngát bao quanh

Và bất chợt nụ hôn đầu san sẻ

Tình yêu đến nhẹ nhàng khe khẻ

Những nụ hôn nồng cháy lại trao nhau

Và từ đó xây lâu đài HẠNH PHÚC.

...

Quốc Thái


Ảnh minh họa lấy từ trang thơ EM và THƠ, và trang thơ NỐI VÒNG TAY LỚN


No comments:

Post a Comment