Monday, November 2, 2020

57 NĂM NGÀY GIỖ CỐ TT NGÔ ĐÌNH DIỆM


 57 NĂM NGÀY GIỖ NGÔ TỔNG THỐNG - CSVN VẪN RA SỨC CẢN TRỞ NGƯỜI DÂN TƯỞNG NIỆM


Dám hỏi nhà cầm quyền Việt cộng, các ông sợ gì từ một người đã khuất?


Theo tin từ Lm An Thanh, ngày hôm nay, 02 tháng 11 năm 2020 đã diễn ra lễ giỗ lần thứ 57 của cố TT Ngô Đình Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu. Lễ giỗ diễn ra ngay tại mộ phần hai cụ ở nghĩa trang Lái Thiêu B, Bình Dương do cha Phaolô Lê Xuân Lộc, DCCT chủ tế và cha Fx. Nguyễn Văn Nhứt, OP chia sẻ Lời Chúa.


Hiện diện bên trong, nơi làm lễ, hôm nay không được đông, vì Ban quản lý nghĩa trang buộc những ai vào nghĩa trang phải ghi khai báo nhân thân và tương quan với hai Cụ mới được cho vào dự lễ.


Phía ngoài, ngay khoảng mộ phần hai Cụ, họ trồng nhiều lớp cây loại leo cao che khuất tầm nhìn vào làm rào chắn, để ở ngoài không thể nhìn vào hiệp thông với bên trong, liền đó là đặt tôn sắt như hình dưới.


Còn có người đi chụp từng bảng số xe của người tham dự, không biết để làm gì. Đây có thể xem đó như là những hành vi khủng bố tâm linh người sống và người chết.


45 năm hô hào, tự vinh danh mình là bên thắng cuộc, thế nhưng dường như nhà cầm quyền CSVN lúc nào cũng nơm nớp lo sợ mỗi khi nghe nói đến 4 chữ “Việt Nam Cộng Hoà”. Họ sợ từ màu cờ cho đến những bài hát, ngay cả Ngô Tổng Thống, một người đã khuất mấy chục năm mà vẫn khiến CSVN đứng ngồi không yên mỗi khi nghe nhắc đến. Không riêng gì năm nay, hầu như năm nào đến ngày giỗ Ngô Tổng Thống là cả đám an ninh lại phải vất vả dầm mưa dãi nắng túc trực trước mộ phần của ngài. 


Chỉ là một nấm mộ đơn sơ, có gì mà khiến nhà cầm quyền csvn phải sợ hãi đến như vậy??? Bên thắng cuộc, các ông có trả lời được câu hỏi này hay ko?

No comments:

Post a Comment