Thursday, November 19, 2020

THÌ RA

 THÌ RA....

Tình yêu thơ nhạc em, tôi

Đã bị ngộ nhận viết người mình yêu

Làm mưa phủ kín rong rêu

Dệt nên câu chuyện những chiều đợi trông

Bây giờ giá rét đầu đông

Mai kêu nắng hạ phải lòng nàng thu

Xa kia giông tố mây mù

Chờ ngày tươi sáng bây chừ mới tan


Tại sao ta lại võ vàng

Bởi duyên tình đã lỡ làng ngày sau

Anh đang mong mỏi nguyện cầu

Cho mình hai đứa tình sâu chung thuyền

Ai ngờ ta chẳng được yên

Vì người chẳng chịu học hiền lặng thinh

Giờ đây câu chuyện chúng mình

Thiên hạ bàn tán....lấy hình.... mua vui!!!

Quốc Thái


Họa thơ TT


EM VỘI GIỐNG TÔI 


         Em cũng ngộ nhận giống tôi

Cũng yêu chí chết cái người mình yêu 

        Cũng chưa quá một mùa rêu 

Trái tim đã nặng mỗi chiều ngóng trông 

        Mắt thì thăm thẳm mùa đông 

Trái tim mùa hạ, tấm lòng mùa thu 

        Mùa xuân ở phía sa mù 

Chờ băng tuyết đến bao dừ cho tan 


        Em cũng giống tôi vội vàng 

Em đâu có biết lỡ làng về sau 

        Em đương lấy sóng làm cầu 

Xa khơi làm bến, đáy sâu làm thuyền 

        Lấy khao khát để bình yên 

Lấy duyên làm phúc, lấy hiền làm thinh 

        Rồi ra em giống chị mình 

Lấy bao nhiêu cái...vô hình...làm vui!!!

Tuệ Tâm


19.11.2020


No comments:

Post a Comment