Thursday, November 12, 2020

TRONG ĐÔI MẮT ANH

 TRONG ĐÔI MẮT ANH EM LÀ TẤT CẢ*

Anh gặp em trong một chiều hè muộn

Tại vườn hoa với cảnh sắc hữu tình

Trong mắt anh em tươi sáng lung linh

Anh đã biết là duyên tình đang đến


Anh bỗng chốc thấy đời này kỳ diệu

Vì có em là bóng dáng thiên thần

Anh dại khờ từng câu nói ngu ngơ

Đem tất cả hiến dâng cho tình nhớ


Anh và em trao lời yêu đã lỡ

Trao ân tình bở ngỡ tỏ qua đêm

Rồi thời gian kết nối sợi tơ mềm

Anh chỉ biết có em là tất cả


"Trong đôi mắt anh, em là tất cả." *

Dù ngoài kia thiên hạ có dèm pha

Anh mặc kệ mọi thứ chốn ta bà

Quyết cùng em viết câu ca tình ái


Anh ngu ngơ bởi lòng mình ngây dại

Em thiên thần chẳng ngại đến cùng anh

Ta bên nhau xây chung giấc mộng lành

Bỏ tất cả những lời như ganh tỵ


Anh đã say, say men em bí tỷ

Nguyện cùng em và cũng chỉ mình em

Viết lên đây một khúc hát bên thềm

Dù bè bạn có dèm pha....tình muộn!!

Quốc Thái


*lời nhạc của nhạc sĩ Đức Huy

(Viết dùm một bài thơ)


Họa thơ TT


TÌNH MUỘN DUYÊN NHẦM 

@ Thơ viết hộ @ 


Em gặp anh trong duyên nhầm tình muộn

Biết làm sao khi định mệnh an bài

Chuyện tình yêu đâu biết được đúng sai

Bởi con tim xưa nay thường khó hiểu


Ôi tình yêu ! thật là điều kỳ điệu

Đã xoá đi những vết cứa tâm lòng

Cho chúng mình xích lại mỗi gần hơn

Và khoảng cách, thời gian không tồn tại ...


Mình quen nhau qua câu thơ vụng dại

Khi viết về bao tình ái ngu ngơ 

Em thương anh qua những vần thơ

Và hiểu nhau bởi những lần trò chuyện 


Rồi từng đêm khi một mình đối diện

Tự hỏi lòng có phải em đã yêu ?

Hay ảo ảnh sao mình lại nhớ nhiều

Để em phải đánh liều tình vọng động 


Dù đời mình chắc không cùng giấc mộng

Nhưng tình ơi hãy mãi mãi bên nhau

Trao yêu thương và hạnh phúc ngọt ngào

Bởi em biết cuộc đời mong manh lắm 


Nhưng có lẽ đó chỉ là ước thẳm    

Bởi vì anh đã có ý trung nhân   

Lại có thêm cả yêu dấu tuyệt trần 

Nên em chỉ là duyên nhầm, tình muộn !

Tuệ Tâm


11.11.2020


No comments:

Post a Comment