Saturday, May 8, 2021

NHỮNG BÀI THƠ CHO ME-MOTHERS DAY

 HẠNH PHÚC KHI CÓ MẸ

Hạnh phúc thay khi con còn có Mẹ

Được Mẹ thương, Mẹ ngó, và Mẹ chăm

Được Mẹ yêu như tuổi lúc trăng rằm

Ôi sung sướng vì đời con có Mẹ


Mẹ soi sáng ánh hào quang chói lọi

Giúp cho con đi thẳng bước ngay hàng

Cho con có một tương lai vững chắc

Sung sướng nào bằng có Mẹ ở bên


Con dù đã thành nhân, thân, cứng cỏi

Mẹ vẫn lo dù chân mỏi gối mòn

Vẫn dõi theo từng bước chân con

Như thuở nhỏ khi con còn thơ dại


Con ngồi đây đêm ngày luôn khấn lạy

Cho Mẹ yêu nhiều sức khoẻ điều may

Cho Mẹ mãi an lành và hạnh phúc

Mãi thảnh thơi, vui vẻ, đời yên bình

Quốc Bảo


MẸ

Một đời vất vả ngược xuôi

Cho con hạnh phúc, niềm vui, tiếng cười

Mẹ như trăng sáng rạng ngời

Như sao Bắc Đẩu soi đời của con


Những ngày con hãy còn non

Mẹ luôn cực khổ lo toan đủ điều

Bán buôn tần tảo sớm chiều

Cho con cuộc sống được nhiều bình an


Dù đời có lắm gian nan

Mẹ luôn đứng vững, không than nửa lời

Tình yêu của Mẹ cao vời

Mẹ ơi nhớ mãi một đời Mẹ trao


Cho con có những ước ao

Cho con khôn lớn với bao ân tình

Mẹ là ánh sáng bình mình

Mẹ là tất cả trong tình của con

Quốc Bảo


 MẸ TÔI

Mẹ tôi đã gần tám mươi

Mẹ vẫn vui vẻ, tươi cười, thảnh thơi

Hằng ngày Mẹ lái xe hơi

Cùng Ba dạo phố, đi chơi, nhà hàng

Thăm viếng bè bạn họ hàng

Thể dục Tai Chi trong làng dưỡng sinh

Đi chùa cầu nguyện an bình

Cho dân, cho nước, cho tình đồng hương

Cầu cho người ở muôn phương

Cơm no, áo ấm, yêu thương nồng nàng

Cầu cho thoát cảnh điêu tàn

Nhân loại hạnh phúc thiên đàng trần gian

Quốc Bảo


MẸ TÔI 2

Mẹ tôi lớn lên ở xứ Vàm

Mẹ không con nhà quyền quí cao sang

Đêm đêm sách đèn Mẹ lo học hành

Để mai sau nầy công toại thành danh


Mẹ tôi dáng thon và hơi gầy

Mẹ tôi tháng ngày cực khổ gian nan

Nuôi con, nuôi chồng ngày đêm miệt mài

Chịu bao tủi nhục, Mẹ không hề than van


Mẹ tôi sớm hôm đều tảo tần

Vì lo sống còn và kế sinh nhai

Cho con, cho chồng ngày đêm cần cù

Dù bao khổ cực, Mẹ vẫn cười vui


Mẹ tôi đã sang ở Hoa Kỳ

Mẹ tôi không còn cực khổ như xưa

Bên con, bên chồng tạo nên sự nghiệp

Ngày qua lại ngày, sống đời bình yên


Mẹ nay đã qua thời tảo tần

Mẹ nay ở nhà hưởng thú an vui

Bên con bên chồng cùng bao bạn bè

Ngày đêm nguyện cầu, cho thế giới bình an

Quốc Bảo


Kính tặng Mẹ yêu nhân Mother's Day













No comments:

Post a Comment