Friday, December 18, 2020

EM ƠI ĐÙNG KHÓC

 EM ƠI! ĐỪNG KHÓC

Em cho hỏi! Em làm gì ở đó

Sáng đông về không gió lạnh hay sao?

Hãy đưa tay cho anh nắm đi nào

Ôi! Tay em lạnh, hỏi ôi sao em ngốc!


Hãy đến đây cho anh hôn làn tóc

Gió đông về làm tóc rối rồi đây

Em hãy xem đôi má lạnh thế này

Cần hơi ấm đến đây anh cho mượn....


Vòng tay anh em ơi vào đây tạm

Bờ vai này điểm tựa vững biết không?

Em hãy vui và em hãy mở lòng

Và hãy nhớ em ơi đừng có khóc...


Tay anh đây em hãy nắm một lúc

Hoặc giữ hoài....anh hổng đòi lại đâu

Ở bên anh em sẽ ngẫng cao đầu

Nếu lệ đổ anh sẽ lau cho nhé....


Anh ước thấy em cười nhiều, cô bé!

Đừng bao giờ để khóe mắt lệ rơi

Để cho anh tâm trí mãi rối bời

Vì không muốn...không muốn nhìn em khóc!!...

Quốc Thái


Họa thơ TT


CƯỜI LÊN CÔ BÉ


Này cô gái! Cô đang buồn gì đó 

Lạnh thế này đứng đón gió vậy sao? 

Đưa tay đây tôi nắm thử coi nào 

Trời ! Lạnh quá, ôi ngốc sao là ngốc! 


Lại gần đây tôi vuốt dùm mái tóc 

Gió thổi hoài rối tung hết rồi đây 

Cô sờ xem má lạnh buốt đây này 

Tay tôi ấm lại đây tôi cho mượn...


Đừng bướng nữa, áo đây cô khoác tạm 

Vòng tay này cô có muốn mượn không? 

Đừng lặng yên khiến tôi thấy đau lòng 

Nói gì đi, cô nói đi đừng khóc...


Bờ vai đây, cô tựa vào một lúc 

Hay dựa cả đời...tôi cũng chẳng đòi đâu 

Nào ngoan đi, đừng có mãi cứng đầu 

Giọt nước mắt để tôi lau dùm nhé...


Tôi muốn nghe tiếng cười cô, cô bé !

Đừng bao giờ để giọt lệ châu rơi 

Đừng để tôi lòng dạ cứ rối bời 

Bởi tôi sợ...sợ phải nhìn bé khóc !!!...

Tuệ Tâm


18.12.2020


Ảnh Tuệ Tâm


No comments:

Post a Comment