Friday, August 20, 2021

VIẾT HỘ/ NÓI HỘ TT QT


 EM ĐÃ NÓI HỘ DÙM ANH....

Em đã nói hộ anh tất cả những gì anh muốn nói

Những yêu thương chan chứa từ sâu thẳm đáy tim

Dẫu đời có bình yên hãy bão tố đắm chìm

Chỉ cần đôi tay ta nắm chặt sẽ dìm bao chướng ngại


Em đã hiểu tình yêu này thật đơn giản đời thường

Mặc cho ngoài kia có những phong sương gió bụi

Nụ cười mình trao nhau sẽ xóa đi những tàn lụi

Dựng mây hồng với bao hoài bão của chúng mình


Em đã biết tình yêu này với những điều cần và đủ

Những yêu thương san sẻ và ấp ủ từng ngày

Ánh mắt nhìn và xiết chặt đôi tay

Bờ vai anh sẽ đưa em dần vào giấc ngủ an nhiên


Dẫu những âu lo thường nhật vẫn đêm ngày tồn tại

Anh và em sẽ cùng nhau vững chải bước qua

Đời có chông chênh bởi những thứ gian dối xô bồ

Thì chúng mình vẫn cùng nhau tiến về phía trước


Cám ơn em đã nói hộ lòng anh

Và đã thấu hiểu những dòng suy nghĩ

Cám ơn em vẫn đêm ngày bền bỉ

Cám ơn em thật nhiều vì em đã là một phần của đời anh

Quốc Thái


Họa ý bài thơ BÀI THƠ VIẾT HỘ... của ts Tuệ Tâm


BÀI THƠ VIẾT HỘ...


          

Anh chưa bao giờ nói với em về những điều lớn lao 

Về thứ tình yêu ngọt ngào và bao la như biển 

Anh cũng không nói em nghe về tình yêu bất biến 

Rộng lớn như bầu trời...


Anh chỉ muốn trao em tình yêu rất đơn giản, rất đời 

Như một cái nắm tay giữa phố chật đông người 

Hay một nụ cười bình yên sau cơn bão lũ 

Mỗi tối về sẻ chia nhau nghe vui buồn rồi chìm dần vào giấc ngủ 

Như vậy em thấy có đủ không ? 


Anh không hứa sẽ cho em hạnh phúc màu hồng 

Chỉ biết lúc này em là người anh yêu thương nhiều nhất ! 

Hạnh phúc trong đời là có người để mình gửi trao trái tim yêu chân thật 

Dù chỉ là khoảnh khắc ngắn ngủi giữa vạn sự gian dối, xô bồ...


Anh biết mình không thể xoá trong em hết những âu lo 

Không thể giúp em thôi đắn đo về tương lai hay hoài niệm về quá khứ 

Nhưng anh biết mình có thể cùng em gìn giữ 

Những thương, nhớ, tin, yêu trong hiện tại lúc này...


Có thể một ngày, có thể mai mốt đây 

Chúng mình lạc nhau vì những lý do chẳng biết từ đâu tới 

Nhưng dù chuyện gì xảy ra thì anh vẫn muốn nói : 

Cảm ơn em rất nhiều...vì đã là một phần không thể thiếu của đời nhau ! 

TUỆ TÂM


20.08.2020

No comments:

Post a Comment