Tuesday, August 31, 2021

NHẮN ANH

 NHẮN ANH


Mỗi ngày anh quỳ đây sám hối

Nhưng sao không biết tội của mình

Hay là đầu óc u minh

Nên anh cứ phải linh đình tự tôn


Thân mục nát tâm hồn như rác

Mỗi ngày anh uyên bác chuyện đời

Ta bà thế giới muôn nơi

Chuyện nào cũng có lắm lời hay ho


Nghe anh nói người cho đạo đức

Nhưng đức anh xuống vực từ lâu

Bởi anh nói chuyện thâm sâu

Khối người bị gạt cắm đầu nghe anh


Khuyên anh hãy sống lành hữu ích

Sống làm sao đặng tích đức  mình

Cho cả con cái được sinh

Cho Cha cho Mẹ gia đình rạng danh


Anh đã biết tập tành Đạo Pháp

Thì tại sao không áp dụng vào

Để đời này được thanh tao

Mọi người nể trọng khi giao tiếp mình


Nhắn anh hãy thật tình sửa đổi

Mới là tu ở mỗi sát na

Chớ đừng miệng lưỡi ba hoa

Rồi làm ngược lại để sa ngục tù


Anh mở miệng là tu với hạnh

Nhưng sao anh không lánh điều say

Lại không sửa đổi từng ngày

Mà còn lún hố do tay anh đào


Nhắn anh hãy mau mau tỉnh ngộ

Tỉnh từ tâm giác  ngộ cuộc đời

Rồi anh sẽ thấy thảnh thơi

Bởi anh không vướng những lời dối gian


Anh quỳ đợi hương tàn sám hối

Mà anh có biết lỗi mình không

Hay là cứ chạy lòng vòng

Đổ thừa nhân thế đã không thương mình


Khuyên anh xóa u minh trong óc

Sẽ thấy đời như bọc hoa thơm

Thoát đi bóng tối đen ngòm

Tương lai sáng lạng luôn dòm ngó anh.


Quốc Thái


No comments:

Post a Comment