Monday, July 19, 2021

Truyện VỤ ÁN HỒ CON CÁ 2


 VỤ ÁN HỒ CON CÁ 2

(truyện ngắn hư cấu)


Tôi vừa về đến nhà sau một ngày đêm làm việc mệt nhọc của một chuyên án vừa kết thúc. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, nhấm nháp ly cà phê sáng. Định bụng là sẽ chợp mắt một chút, nhưng chuông điện thoại reo vang. Tôi quẹt máy trả lời điện thoại:

- Hello, Bob đây. Chuyện gì vậy John?

- Sir, chúng tôi vừa nhận được tin báo có một người vừa tử vong, nghi là bị mưu sát.

- Ok, anh gọi Matt, Peter, and Jack đến hiện trường. Text cho tôi địa chỉ, tôi sẽ gặp các anh ở đó.


Hai mươi phút sau tôi có mặt tại hiện trường cùng các đồng nghiệp khám nghiệm hiện trường chung quanh trong khi các bạn pháp chứng đang xem xét tử thi.

Hiện trường vụ án là một phòng khách của một căn nhà biệt lập, không có dấu hiệu giằng co, hay xáo trộn đồ đạt nên chúng tôi nghi rằng đây là hiện trường thứ hai. Chúng tôi đi lục soát khắp nơi và hỏi thăm hàng xóm, nhưng không có kết quả gì.


- John, anh có tìm thấy gì không? - tôi hỏi.

- Không thưa sếp.

- Còn anh, bên pháp chứng nói thế nào?

- Họ nói nạn nhân có thể tử vong từ ba đến bốn giờ đồng hồ trước. Còn nguyên nhân chí mạng thì phải chờ họ khám nghiệm tử thi mới biết được. - Jack trả lời.

- Thôi được. Bây giờ chúng ta về sở đọc lại các hồ sơ, xem lại các mối liên hệ của nạn nhân. Và chờ kết quả của pháp y.


Sau hơn một giờ làm việc, chúng tôi về sở cảnh sát. Tổ pháp chứng cùng thi thể nạn nhân cũng rời đi sau đó.


Qua bốn tám giờ làm việc căng thẳng, cuối cùng chúng tôi cũng nhận được báo cáo từ bên pháp y: "nạn nhân chết do.............tim ngừng đập và......... tắt thở."


Thế là chuyên án đã được kết thúc, hồ sơ được đóng lại, và cả bọn thở phào nhẹ nhõm. Có lẽ đây là vụ án ly kỳ hấp dẫn nhất mà cũng đơn giản nhất.


- Có ai muốn Starbucks không? Tôi mời.

- Cám ơn sếp, bọn em chỉ muốn về ngủ thôi.

- Okay. Theo tôi ra tiệm cafe, tôi mời mỗi anh một ly mang theo trên đường cho đỡ buồn ngủ. Sau đó chúng ta ai về nhà nấy làm một giấc ngon lành.

- Thank you sir.


Quốc Thái


Câu chuyện hư cấu trên được viết sau khi chú cá nhà tôi bị chết, và từ đó theo trí tưởng tượng của tôi mà câu chuyện trên được ra đời

No comments:

Post a Comment