Wednesday, July 28, 2021

BÍ CHỮ RỒI họa HẾT RỒI thơ TT


 BÍ CHỮ RỒI

(họa Hết Rồi của TT)


Đã bí chữ rồi - bí mất tiêu

Vần thơ đã tắt tự buổi chiều

Cứ nghĩ - ừ cứ nghĩ nhiều đấy

Nhưng chữ đi rồi - hổng thèm kêu!


Tôi bí chữ rồi - bí ngang xương!

Ngày mai chắc phải - phải tới trường

Kéo về cái chữ đi đâu đó

Để tạo cho đời một nét hương!


Tôi bí thơ rồi - tôi bí thơ!

Dòng chữ đã khô mấy canh giờ

Ngoài kia đêm tối càng thêm vắng

Đêm vắng mưa buồn - dạ xác xơ!


Tôi đã mong gì - tôi đã mong!

Sương đêm ngọt dịu tắm hoa hồng

Cho mây lãng đãng về nơi phố

Để tiếng đêm buồn với hư không!


Bí chữ lâu rồi - đã bí lâu

Chữ nghĩa dông mất tự khi nào

Khô cằn tâm trí không còn nghĩ

Chí cũng tan bồng đến ngày sau


Chắc quên thật rồi - chắc phải quên!

Bút mực như thôi chẳng đáp đền

Bàn phím ngân nga giờ cũng tắt

Nên để vào lòng - " MỘT CÁI TÊN....!"


Quốc Thái

No comments:

Post a Comment