Tuesday, August 16, 2022

XH STLB QT và MT


 HÃY CỨ LÀ TÌNH NHÂN


Hai chúng mình tự nhiên thất lạc

Nên bây giờ chẳng đạt ước mơ

Trông nhau từng phút từng giờ

Gởi qua con chữ lời thơ ngọt mềm


Tình ta đó êm đềm dấu ái

Dẫu cách xa nhưng mãi như gần

Lần đầu gặp lại bâng khuâng

Những lần kế tiếp lâng lâng trong lòng


Chúng mình đã xây trong giấc mộng

Nhưng chẳng may lạc lõng chơi vơi

Nay gặp nhau giữa cuộc đời

Mình lại mỗi đứa một nơi thấy buồn


Em mãi là một nguồn cảm hứng

Để cho anh không ngừng viết thơ

Có khi bỗng hóa dại khờ

Thương trao nơi ấy mộng mơ cho mình


Ta mãi là người tình em nhé

Và cùng nhau san sẻ yêu thương

Chim vui ca hát bên đường

Chúng mình hai đứa sẽ thương nhau hoài....


Quốc Thái


Cảm tác theo câu chuyện của C và M


Bài họa


ĐỪNG XA ANH NHÉ 

(Thơ Minh Thu)


Xưa thân mật bên nhau vồn vã 

Bỗng đâu ngờ bặt cả tin nhau 

Để cho lòng dạ nát nhàu 

Trái tim băng giá âu sầu năm canh 


Xưa vui thỏa ngập tràn hạnh phúc 

Xao xuyến cùng rạo rực tháng năm 

Trung thu phá cố đêm rằm 

Chúng mình diễn kịch  mê ham tuyệt vời 


Vui quá đã   vùng nôi cò lả 

Chuyện khôi hài thật quá dễ thương 

Cô dâu em đóng má hường 

Trao nàng  nhẫn cỏ  uyên ương tang bồng 


Mình tri kỉ thiết mong nên nên nghĩa 

Ôi ngọt ngào thấm thía con tim 

Khó khăn xa xứ kiếm tiền 

Để cho lạc lõng nỗi niềm bi ai 


Em vẫn  đợi  anh hoài một kiếp 

Đừng hững hờ giấc điệp vụt bay 

Thơ em thô ráp tỏ bày 

Hỡi người yêu dấu trót say mất rồi.


Minh Thu

No comments:

Post a Comment