Monday, August 1, 2022

Tùy bút: THÁNG BẨY








 Tùy bút THÁNG BẨY


Thoắt cái đã hết tháng Bẩy và chuyển sang tháng Tám dương lịch rồi. Thời gian nhanh quá


Cách đây không lâu, tập đoàn Teletron khai trương chi nhánh mới tại khu Chinatown có tổ chức hai buổi văn nghệ ngoài trời. Đến đây dưới trời nóng mà ca sĩ hát rất nhiệt tình và khán giả cũng nhiệt tình không kém đã gợi lại cho tôi những ký ức năm xưa khi đi xem văn nghệ ở quê mình.

Bữa đó cũng tình cờ gặp lại thằng bạn cùng công ty ngày xưa. Hai thằng tám đủ thứ chuyện. Đang nói chuyện với tôi, nó gặp anh hề Hoài Tâm liền đưa tay bắt. Theo phép xã giao thì Hoài Tâm cũng bắt tay, rồi bỏ đi không nói lời gì. Thằng bạn tôi nói: mấy thằng này riết rồi không biết tao là ai. Tui cười và nói: mầy tưởng mầy là ai mà nó phải biết. Nó bắt tay mày là phước cho mày đó. 😂😂


Thứ Sáu tuần qua, tôi đưa Ba đi làm Lab work. Trong lúc chờ tôi đến quán ăn mua đồ. Bỗng gặp một cô gái cứ nhìn tôi và bắt chuyện. Tôi trả lời qua loa rồi đi tìm thức ăn. Cô gái ấy lại đi theo. Tôi tự nói: quái, sao nhỏ này theo mình hoài vậy trời. Lát sau coi bộ chịu hổng nổi cô ta bèn tới gần tôi....và hỏi: phải Bảo không? Tôi: ừ, Bảo đây. Cô gái hỏi: anh không nhận ra em à? Ấy chết, xin lỗi, anh quên mất-tôi trả lời. Cô ta bèn tháo khẩu trang ra và nói: bốn năm trước em vào thực tập ở bộ phận IT của anh và anh là người huấn luyện em trong sáu tháng đó. Tôi: ồ nhớ rồi. Mà sao hơn ba năm không gặp, hơn nữa anh mang khẩu trang mà em nhận ra hay vậy?. Cô ấy chỉ cười mà không nói gì. Sau đó thì mạnh ai nấy đi cho công việc của mình.


Chủ nhật tuần trước, tôi lái xe lang thang dưới cơn mưa nhẹ tại thành phố Gainseville thì có một anh chàng chạy xe scooter ở làn đường bên cạnh. Anh ta đánh võng rồi trợt té ngay sát xe tôi. Anh ta bảo không sao, nhưng một người đi đường bảo phải gọi cảnh sát và tình nguyện làm nhân chứng. Cậu ta nghe lời và nói với tôi chờ để cậu ta gọi cảnh sát. Ba phút sau, một xe cứu thương, một cứu hỏa tới hiện trường. Viên cảnh sát thì tới sau đó một phút. Sau khi lấy lời khai, cậu bé tự nhận là mình tự té. Sau đó cậu ta đến xin tiền tôi để sửa xe (?) Dĩ nhiên là tôi không đồng ý. Cảnh sát nói tôi không có lỗi và cho đi.


Đầu tuần đầu tháng kể chút chuyện chơi. Chúc mọi người an vui.


Quốc Thái

No comments:

Post a Comment