Thursday, August 18, 2022

KHUYẾT ĐỀ

 KHUYẾT ĐỀ


Bỗng nghe khó chịu trong mình

Tay chân như thể thình lình trêu ngươi

Sáng nay nghe trong người rất lạ

Toàn thân thì mệt vã mồ hôi


Châu thân cảm nhận đã rồi

Cô vy thăm viếng là thôi hết thời

Bệnh thế kỷ không lơi một phút

Nó đi rồi mà có phục đâu


Lâu lâu cổ cũng làm rầu

Ai không để ý là bâu vô liền

Lấy thanh que nàng Tiên ra thử

Lổ mũi mình thì tự xử luôn


Kết quả cho biết chẳng buồn

Thì ra thằng cúm nó buôn bệnh tình

Do cảm thấy trong mình không khỏe

Bốc điện thoại lên sẽ gọi vào


Xin sếp cho nghỉ xem sao

Nghe xong sếp bảo "ừ tao bằng lòng"

Đi bác sĩ người đông quá cỡ

Chờ đến phiên mà chợ muốn tan


Ghi danh ngồi đợi xếp hàng

Cái thân nó mệt oán than đốc tờ*

Gặp ông đốc rờ rờ một chút

Chỉ trong vòng mươi phút là xong


Thời gian chờ đợi dài dòng

Gặp được ông đốc là xong một ngày

Ghé nhà thuốc tên ngay đầu bảng

Phút hai mươi có bạn gọi mình


Bên trong quầy nhỏ xinh xinh

Có cô dược sĩ nhiệt tình thuốc men

Về đến nhà đóng then cài cửa

Ăn cơm rồi dùng bữa thuốc trưa


Đánh cho một giấc nghe vừa

Giật mình tỉnh ngủ nghe mưa bên ngoài

Bệnh một chút mệt nhoài cơ thể

Người bệnh lâu không dễ kiên trì


Sức khỏe cần lắm là khi

Ta lâm trọng bệnh tiếc gì cũng xong

Nên sức khỏe rất mong gìn giữ

Có sức rồi ta cứ an vui.....


Quốc Thái





No comments:

Post a Comment