Saturday, August 6, 2022

Văn: THÁNG TÁM MÙA THU


 

THÁNG TÁM MÙA  THU


Tháng Tám đã về và đi qua đầu ngõ được sáu bước chân rồi. Thời gian ơi, sao mi đi lẹ thế? Thế gian chưa kịp giã từ Hạ thì Thu đã về. Những hạt nắng ngoài kia không còn oi bức, gay gắt như lúc trước, tuy vẫn mang nhiều hơi nóng. Những cơn mưa sớm và chiều tắm mát trần gian khiến hoa cỏ xanh tươi và mang lại cảm giác dễ chịu cho con người.


Ở nơi đây thuộc khí hậu nhiệt đới nên quanh năm chỉ có hai mùa mưa nắng. Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông dường như không hiện diện ở chốn này.


Tháng Tám, mùa tựu trường của học khu Orange County sắp gần đến. Hôm nay bọn trẻ đến trường để gặp gỡ thầy cô mới và lấy lớp học. Thứ Tư tới đây, ngày mười tháng Tám, sẽ là ngày học đầu tiên. Khắp các siêu thị bọn trẻ háo hức chọn mua dụng cụ học hành cho chính mình. Ngày mai đây, những chiếc xe bus màu vàng sẽ rong ruổi trên khắp mọi nẻo đường để đưa đón những vị chủ nhân tương lai đến trường và về nhà.


Tháng Tám về vẫn có những điều mà không ai muốn xảy ra. Bởi sáng nay nhận được thông báo có một bạn hữu bị đánh cắp hình ảnh và kẻ giả mạo đã dùng danh tính và hình ảnh của bạn đi lừa đảo khắp nơi cả tình lẫn tiền. Kế cũ nhưng vẫn luôn hiệu nghiệm do có nhiều người nhẹ dạ cả tin mà tự mình trở thành con mồi. Bọn hắc chiếm đoạt tài khoản người khác để thỏa mãn cho mục đích cá nhân của mình. Những hậu quả mà chúng để lại không hề nhỏ. Vậy nên việc tốt nhất mà mỗi chúng ta cần làm là đề cao cảnh giác.


Tháng Tám về hoa vẫn nở trên đường quê hương với đủ loại sắc màu làm say đắm người yêu hoa. Tháng Tám ánh nắng có nhạt nhòa nhưng vẫn không xóa đi sự tham lam, ích kỷ, mê muội của con người. Chính vì thế mà có những người dù đã lớn tuổi nhưng những việc làm của họ luôn mang lại tai tiếng cho gia đình và xã hội.


Tháng Tám về, chắc hẳn sẽ gieo vào lòng chúng ta những cảm giác xốn xang của mùa Thu. Và ắt hẳn cũng không ít những người có tâm hồn mơ mộng thích lang thang một mình trên những con đường hoa lá, những con đường vắng vẻ, hay những khu phố nhộn nhịp người xe.... để sống lại với những hồi ức xưa cũ, hoặc tìm cảm giác mới mẻ dưới trời Thu an lành.


Tháng Tám đã về, mong rằng ai đó sẽ được tỉnh ngộ và nhận ra những việc làm sai trái của mình mà sửa đổi. Mong rằng họ sẽ dẹp bỏ cái tôi của mình để lắng nghe ý kiến của người khác để hoàn thiện bản thân hơn. Người ta nói: rác trên đầu mình thì mình không thấy....." cho nên phải cần có những người thấy và chỉ đống rác trên đầu chúng ta để chúng ta có thể dọn dẹp sạch sẽ nó, cho hoàn mỹ hơn, và tốt đẹp hơn.


Tháng Tám về, hy vọng rằng tất cả chúng ta có thể dẹp qua những nỗi buồn, những xốn xang, những lo toan, phiền muộn.... của muôn năm cũ để mở lòng ra đón chào mùa Thu mới với những ước mơ hoài bão tươi đẹp hơn. Và cũng không quên cầu chúc cho muôn nhà, muôn người luôn được bình an hạnh phúc, và vui vẻ dù sống ở bất cứ nơi nào trên quả đất này.


Quốc Thái

No comments:

Post a Comment