Tuesday, April 12, 2022

MỐI TÌNH ĐỤNG XE (có thêm vài cáu)


 MỐI TÌNH ĐỤNG XE


Năm đó khi tôi

Hai mốt tuổi

Trong một chiều

Rong rủi trên con phố quen

Khi thị xã vừa mới lên đèn

Tôi đã vô tình

Gặp nàng ngay 

Góc phố


****


Cuộc gặp gỡ 

Cũng kỳ

Và hơi ngộ

Bởi tôi nàng

Hai đứa đã đụng nhau

Nàng quẹo vô 

Căn nhà đẹp có rào

Tôi đi tới 

Một cái ầm

Tai nạn


Vội buông xe

Tôi chạy đến đỡ nàng

Và khẽ hỏi:

"Em có sao không vậy?"

Nàng nhìn tôi

Cặp mi cong động đậy

Khẽ nghiêng đầu nói:

"Hổng sao anh!"


Dựng xe em, tôi cố gắng dỗ dành:

"Hay là để anh đưa em vào trạm xá."

Nàng chớp mắt gật đầu và nói: "dạ,

nhưng không sao, anh đừng có bận lòng.

Nhà em đó, khi nào anh có rãnh

Nhớ ghé chơi, đừng quà cáp nghe không."


Vài hôm sau

Tôi ghé lại thăm nàng

Cũng là để dăm lời hỏi han

Mới biết em đang đôi chín

Tuổi vàng

Với tương lai huy hoàng

Phía trước


Nàng có một thân hình

Tầm thước

Da trắng ngần

Và đôi mắt long lanh

Mái tóc đen 

Như suối mát trong lành

Đôi môi mọng

Như tôi từng mơ mộng


Nàng nữ sinh

Trông vào

Duyên dáng hẳn

Trong tà áo dài trắng tinh

Một mùi thơm da thịt

Tỏa quanh mình

Quyến rũ mặn nồng

Với những đường

Thân thể cong cong

Làm xao xuyến

Cõi lòng người đối diện


Một ngày kia

Em nhìn tôi nũng nịu

Và hỏi rằng:

"Anh đã có người yêu?"

Mắt đăm chiêu

Tôi nhẹ lắc cái đầu:

"Anh còn ế

Vì chờ em yêu đó."


Nàng thẹn thùng

Mắng yêu tôi:

"Đồ quỉ

Ghẹo em hoài

Em méc Mẹ cho coi."


Tôi ngây ngô

Vội nắm lấy

Tay nàng:

"Em đừng méc

Mẹ em rầy anh đó."


Em thích thú

Nụ cười như mở ngỏ

Tinh nghịch nàng thỏ thẻ

Bên tôi:

"Anh yêu ơi

Em đã méc Mẹ rồi."


Tự nhiên cái

Nụ hôn môi... tìm đến


Kể từ đó

Tôi thường xuyên

Ghé đến

Thăm nhà nàng

Và hò hẹn đi chơi

Lúc cine, xem nhạc, ăn hàng

Lúc mua sắm

Hay choàng tay

Dạo phố


****


Không lâu sau

Mối duyên tình

Chín rộ

Để từ đó

Thuyền về chung

Bến đỗ


.....


Quốc Thái


Ảnh tg tại Hà Tiên năm 1998

No comments:

Post a Comment