Monday, January 11, 2021

NGẪM NGHĨ CHUYỆN ĐỜI

 NGẪM NGHĨ CHUYỆN ĐỜI

Tranh tài phải nghĩ đến chuyện thắng thua

Vui chơi mà nghĩ thắng thua mới kỳ

Khi cho rằng mình thắng...cười hi hi

Nghĩ mình thua cuộc sụp mi đóng bàn


Vui chơi cho đầu óc được mở mang

Nghĩ mình bá chủ thiên đàn mới ghê

Ngày đêm cứ tự bày trận u mê

Rồi gửi lời nhắn thế gian chê mình


Nếu tâm địa chẳng làm việc bất minh

Sợ gì người nói rằng mình đúng sai

Sợ cái sai cái bậy bị phơi bày

Thế là đóng cửa chặn cài chốt then


Luôn dạy người ta hai chữ "từ bi"

Mà ái ố sân si quá xá cở

Nên luôn tay bao trùm những kẻ hở

Để người tưởng mình dở dở ương ương


Bạn ơi nếu đã hiểu đường Phật Pháp

Hãy bỏ buông đừng cố chấp làm gì

Nếu lòng mình không từ được sân si

Xin đừng giảng lời chi là đạo đức


Phật trong tâm ở người tu đích thực

Việc làm nên từ thực tế nghe không

Chớ đừng nên mượn câu chữ dài dòng

Để quảng bá ta đây lòng bác ái

......

Quốc Thái


No comments:

Post a Comment