Thursday, September 23, 2021

Truyện Giả Tưởng: CUỘC CHIẾN IT


 Truyện giả tưởng:

CUỘC CHIẾN IT


Thập niên 2020 của thế kỷ 21 là thập niên của HI-TECH, hay còn gọi là Công nghệ Thông tin đỉnh cao. Chính vì thế mà ta có thể nói cả thế giới như nằm trong lòng bàn tay của mình.


Thật vậy, ngày nay với cái điện thoại đa năng cùng những cái app của Facebook, YouTube, Google... người ta có thể biết tất cả mọi thông tin, tin tức ở khắp hang cùng ngõ hẹp.


Mười Hai và Sơn Tĩnh là hai đại công ty chuyên về hệ thống IT, đặc biệt là viết nhu liệu, lập trình. Trên thương trường họ là hai đối thủ cạnh tranh khốc liệt. Không những thế, họ còn tìm đủ mọi cách để triệt hạ nhau, hay nói cách khác là đạp lên đầu đối phương để đi lên.


Sơn Tĩnh vừa ký được một hợp đồng béo bở cho việc viết nhu liệu, lập trình cho hệ thống bảo an và vận hành tàu ngầm cá nhân từ công ty đóng tàu Thiên Ý. Đội ngũ kỷ sư giỏi nhất của công ty Sơn Tĩnh được triệu tập và lập nên nhóm Hành Động để hoàn thành dự án này.


Tổng giám đốc công ty, ông Huỳnh Xứ Vạn nói với các thuộc hạ của mình:

-Các vị, hôm nay có mặt tại đây, trong phòng họp này, là đội ngũ kỷ sư, lập trình viên tinh anh của công ty. Dự án sắp tới là một dự án rất quan trọng đối với chúng ta. Họ cho chúng ta thời hạn mười hai tháng để hoàn thành. Nhưng tôi muốn các vị phải hoàn tất, lắp đặt, và vận hành trong vòng mười tháng. Có ai có ý kiến gì không?


Cả hội trường im lặng. Vị Tổng giám đốc tiếp lời:

-Như vậy là mọi người đồng ý với kế hoạch của tôi rồi hé. Tốt. Anh An, tôi sẽ giao cho anh toàn quyền quyết định chọn ra ba người làm trưởng nhóm. Sau này có việc gì anh trực tiếp báo lại với tôi.

- Dạ sếp- ông An nói

No comments:

Post a Comment