Thursday, September 30, 2021

QUÊ TÔI XH QT LHL


 QUÊ TÔI

Quê tôi ở tận dưới miền Tây

Sông nước mênh mông chằng chịt đây

Tôm cá quanh năm về xứ ấy

Xuồng ghe ngày tháng đến nơi nầy

Cải lương vọng cổ người đều thích

Tân nhạc văn chương ai cũng hay

Ở Mỹ bao năm luôn vẫn nhớ

Cảnh xưa phố cũ thấy vui lây

Quốc Thái


QUÊ TÔI

Lấp Vò –Vàm Cống rặt miền tây

Đống lúa mênh mông –sông cá đầy

Gái lịch nơi đâu bằng xứ ấy

Trai thanh khắp chốn sánh nơi nầy

Đỗ cao học rộng - người đều biết

Tân nhạc văn thơ- mọi thứ hay

Ở tận  xứ người con vẫn nhớ

Quê hương Vàm Cống- Bình Thành Tây

 Lê Hoài Lê


QUÊ TÔI

Dù trên đất Mỹ, ở nhà Tây,

Hình ảnh quê ta vẫn đó đây.

Núi Ngự, sông Hương, làng bản đấy,

Sài gòn, Cao Lãnh, phố phường nầy.

Long Xuyên, Châu Đốc câu hò giỏi,

Sa Đéc, Nha Mân giọng hát hay.

Nhớ đến Việt nam hình chữ S,

Xa vời cách biệt, dạ buồn lây.

Quốc Thái

No comments:

Post a Comment