Thursday, March 25, 2021

NÚI VÀ SÔNG/BỜ HỎI BIỂN

NÚI VÀ SÔNG


Hôm qua Núi hỏi Sông

Mình sẽ gần nhau không

Dù cách xa ngàn dặm

Vẫn sẽ không nao lòng


Núi vẫn đứng đợi trông

Còn Sông thì cứ chảy

Quanh năm vẫn miệt mài

Đi khắp nẽo đó đây


Núi vẫn âm thầm đợi

Cho Sông kia quay về

Mùa xuân về xanh lá

Núi Sông hợp phu thê


Người đời thì hả hê

Vì Sông liền với Núi

Từ nay hết buồn tủi

Vì Sông Núi chung đôi


Biển dẫu có thúc thôi

Sóng không ngừng thay đổi

Gió ngày đêm cứ thổi

Sông Núi vẫn một lòng


Con người có tức không

Bởi vì Sông và Núi

Qua bao năm rong rủi

Sông chỉ nhớ Núi thôi


Sông dẫu có hào hoa

Nhưng yêu Núi thật thà

Dù Phù sa vun đắp

Vẫn hướng về Núi thôi


Ngày đêm nguyện khắc rồi

Núi vẫn mãi yêu Sông

Sông nguyện sẽ một lòng

Núi Sông không thay đổi

Quốc Thái


BỜ HỎI BIỂN


Hôm qua Bờ hỏi Biển

Cậu yêu Tớ thật không

Bởi tình Cậu mênh mông

Sóng trào dâng rót mật ! 


Biển thật thà chân thật

Mình có biết gì đâu

Sóng... tại gió thổi lâu

Vỗ vào Bờ năm tháng...


Bờ trải dài muôn dạng

Sóng chỉ vỗ thôi mà

Bởi người đời nghĩ ra

Tình Biển Bờ... mãi mãi!


Họ viết đi viết lại

Ca ngợi sự thủy chung

Gán ghép... chán vô cùng

Mình có gì đâu nhỉ ?


Bờ ngậm ngùi chung ý

Tại con người mộng mơ

Bịa ra những vần thơ

Để giờ Bờ thất vọng!


Bờ thực lòng đợi sóng

Ngộ nhận bấy nay rồi

Biển ơi! Bờ đơn côi...

Thôi mình yêu nhau nhé?


Ôi Bờ ơi... không thể

Biển đào hoa đa tình...

Nếu Bờ muốn yêu mình

Thì đừng ghen đấy nhé


Chỉ ngày đêm thỏ thẻ 

Bờ yêu Biển ngàn năm

Biển thương Bờ nhiều lắm

Như...niềm tin con người !...   

Tuệ Tâm

25.03.2021



No comments:

Post a Comment