Saturday, March 20, 2021

MƠ MÀNG THÁNG BA//THÁNG BA QUÊ MÌNH

 MƠ MÀNG THÁNG BA

Ô kìa, em ấy về làng

Có chàng tựa cửa mơ màng đến ai

Ngoài ngõ cây bưởi quả sai

Lén leo thềm cửa nhìn hai đứa mình

Gió reo thúc dục ngoài đình

Như thầm nhắc nhở chuyện tình Nàng Bân

Lan, Hồng, Cúc, Huệ trong sân

Mùi hương như thể trong làn tóc em

Dòng sông con nước êm đềm

Hôn đôi tay ngọc ngón mềm đã trao

Tháng Ba lòng vẫn nôn nao

Thương em như tự thuở nào tháng Ba....


Họa bài THÁNG BA QUÊ MÌNH của ts Tuệ Tâm


THÁNG BA QUÊ MÌNH        


       Hoa Gạo đón nắng đầu làng

Bên sông Hoa Cải mơ màng nhớ ai

      Trước thềm Cau đã trĩu sai

Trầu mơn mởn lá chờ hai chúng mình

      Hoa Xoan nở tím sân đình

Nhắc ai đừng nhãng mối tình Nàng Bân

       Ngập tràn hương Bưởi trước sân

Để anh nhớ đến bần thần tóc em 

       Tháng ba vẫn thế êm đềm

Hoa Chanh trắng muốt môi mềm em trao

       Nắng về dạ cứ nao nao

Xa quê mãi nhớ thủa nào tháng Ba ...

Tuệ Tâm

18.03.2021




No comments:

Post a Comment