Sunday, April 14, 2024

CÂU CHUYỆN TỐI CHỦ NHẬT


 CÂU CHUYỆN TỐI CHỦ NHẬT


 Tối Chủ nhật lái xe trên con đường lạ trong một thành phố lạ. Một giây không tập trung tui đã vi phạm luật giao thông. Ngay lập tức tui nhìn vào kính chiếu hậu thì thấy đèn xanh đỏ chớp nháy phía sau xe. Ngay lập tức tui cho xe tấp vào lề đường, chiếc xe cảnh sát cũng kịp dừng lại ở phía sau xe tui. Tui ngồi yên bất động, hai tay để trên vô lăng. Anh cảnh sát từ từ đi đến và ra dấu cho tui xuống kính xe. Tui hỏi anh cảnh sát chuyện gì, vì tôi không vượt quá tốc độ cho phép. Anh cảnh sát bảo là tui quẹo chữ U ở chỗ cấm quẹo chữ U suýt chút gây tai nạn với xe quẹo phải. Tôi nói xin lỗi, tôi vô ý nên không thấy bảng cấm. Anh cảnh sát cười vui vẻ, nói "không sao, không sao, chuyện nhỏ, ai cũng vậy mà, đôi lúc mình sơ ý thôi, không sao đâu." Tôi nói cám ơn anh. Anh cảnh sát bảo tôi cho anh mượn bằng lái. Tôi hỏi anh để tháo dây an toàn, anh ấy Ok. Sau khi nhận bằng lái từ tôi, anh ấy đi về xe cảnh sát. Khoảng mươi phút sau, viên cảnh sát trở lại với tấm giấy phạt với số tiền $164.00 kèm theo lời dặn dò nhớ đến tòa án đóng phạt trước thời hạn 30 ngày.

Lái xe trên đường mà nghe giọng nàng GPS thỏ thẻ chỉ đường, ngay ngã tư cấm quẹo chữ U mà cô nàng cũng bảo quẹo khiến anh cảnh sát đến vịn nhẹ vai hết $164.00. Từ đây đến ngày nộp phạt còn tới 30 ngày dư sức để dành tiền, hihi.


Quốc Thái 


Ảnh minh họa mượn của Minh Thư

No comments:

Post a Comment