Saturday, April 1, 2023

Tùy bút THÁNG TƯ

 Tùy bút: THÁNG TƯ


Thoắt một cái, tháng Tư đã về. Năm 2023 đã đi qua một phần tư đoạn đường. Thời gian ơi, sao mi đi lẹ dữ vậy?


Hôm nay ngày Một tháng Tư, bầu trời trong lành mát dịu, ánh nắng ấm áp lan tỏa khắp nơi. "Đài khí tượng báo rằng sẽ có mưa suốt ngày hôm nay(?)". Ngày đầu tháng Tư, hay còn gọi là Cá tháng Tư, nhiều câu chuyện tiếu lâm mà các bạn bè mang ra kể hôm nay làm cho mọi người ôm bụng cười ngặt nghẽo, có đứa cười đến nỗi té ghế luôn.


Tháng Tư vẫn những câu chuyện vừa buồn, vừa cười, vừa buồn cười của thế giới thật ngoài đời, lẫn thế giới mạng Facebook. Những chuyện tình ái lăng nhăng ngoài luồn, tức ngoại tình, vẫn được thiên hạ đưa nhau lên Fb để tỏ tình yêu đương, hờn ghen, gây gổ... của những đôi uyên ương đã bước qua con số nửa đời người. Bệnh tật, tai nạn, chiến tranh vẫn tiếp tục xảy ra. Tham vọng điên cuồng của con người, của những người nắm quyền hành trong tay, của những kẻ bất tài vẫn còn là nỗi đau của nhân loại.


Tháng Tư đến, Bảo Quốc Thái xin gởi lời kính chúc đến quý bà con, quý Thầy Cô, cùng các bạn bè, anh em bằng hữu gần xa luôn được bình an trong cuộc sống, vui vẻ, hạnh phúc, và thật nhiều sức khỏe.


Quốc Thái

1 tháng 4, 2023







No comments:

Post a Comment