Wednesday, April 19, 2023

HỒI ỨC VỀ HÀ NỘI 22


 HỒI ỨC VỀ HÀ NỘI 


Đây Hồ Gươm tôi đã từng đếm bước

Bởi Hà thành tôi đã được rong chơi

Ngắm những tầng mây xanh ngát lưng trời

Phố nhộn nhịp khiến đời vui trở lại 


Chợ Đồng Xuân có thật nhiều   hoa trái

Phố Hàng Đào nhiều trai gái đi qua

Bao cặp đôi nhìn cũng thấy mặn mà

Làm cái xứ  thành Hà thêm đẹp lắm


Kìa cái ngõ Văn Chương sao xa thẳm

Đây căn nhà xinh đằm thắm rộn ràng

Chủ nhà thì chẳng có thứ gì sang

Ngoài tình cảm nồng nàn tâm hào phóng


Những con phố hẹp âm thầm như lọng

Mái rêu phong ngói in bóng thời gian

Ngõ quanh co với lại những tiệm hàng

Cà phê uống  ngồi nhìn nàng hoa nở 


Hà Nội đó bao nỗi thương niềm nhớ

Vẫn trong tôi từ thuở nhỏ ngày xưa

Tiếng cười vui cùng nhịp võng không thừa

Chưa trở lại thấy mình vừa như bực


Mùa hè đến nó thật là oi bức

Mùa đông sang lại rét cực tâm can

Bốn mùa đây phân biệt rất rõ ràng

Người thiếu nữ  như lúc đang  muốn ngỏ


Ba mươi sáu phố phường từ  hồi đó  

Những danh tiếng ở khắp ngõ cùng đây

Người dân luôn vui vẻ lẫn sum vầy

Thành đô nhộn  những ngày còn xa tít  


Hà Nội vẫn  trong tôi từng thớ thịt

Của một thời tuổi con nít ngây thơ

Bấy nhiêu năm lòng cứ mãi trông chờ

Về thăm lại Đền thờ Ngọc Sơn  ấy 


Quốc Thái


Ảnh minh họa MXH

No comments:

Post a Comment