Wednesday, April 19, 2023

HÀ THÀNH HỒI ỨC 22 edited 23

 HÀ THÀNH HỒI ỨC


Đây Hồ Gươm tôi đã từng đếm bước

Đó Hà thành tôi đã được rong chơi

Được ngắm cụm mây xanh ngát lưng trời

Phố nhộn nhịp khiến yêu đời sống lại 


Chợ Đồng Xuân có thật nhiều   hoa trái

Phố Hàng Đào những gái trai đi qua

Rất nhiều đôi nhìn đã thấy mặn mà

Làm cho vùng đất thành Hà đẹp lắm


Kia cái ngõ Văn Chương sao xa thẳm

Này căn nhà xinh đằm thắm rộn ràng

Chủ nhà thời chẳng có thứ gì sang

Ngoài tình cảm thật nồng nàn hào phóng


Những con phố hẹp âm thầm như lọng

Mái rêu phong ngói in bóng thời gian

Ngõ quanh co nối với những tiệm hàng

Cà phê uống  ngồi nhìn nàng hoa nở 


Hà Nội đó bao nỗi thương niềm nhớ

Vẫn trong tôi từ cái thuở ngày xưa

Tiếng cười vui cùng nhịp võng đong đưa 

Chưa trở lại thấy mình vừa như bực


Mùa hè đến nó thật là oi bức

Mùa đông sang lại rét cực tâm can

Bốn mùa đây phân biệt rất rõ ràng

Như người thiếu nữ lúc đang xuân ngỏ


Ba mươi sáu phố phường từ dạo đó  

Những danh thơm ở khắp ngõ cùng đây

Người dân luôn vui vẻ lại sum vầy

Thành đô nhộn nhịp những ngày xa tít  


Hà Nội vẫn trong tôi từng thớ thịt

Của một thời tuổi con nít ngây thơ

Bấy nhiêu năm lòng cứ mãi trông chờ

Về thăm lại ngôi Đền thờ Ngọc Sơn


Quốc Thái


Ảnh MXH






No comments:

Post a Comment