Thursday, April 20, 2023

CỨ NGỠ DUYÊN TÌNH ĐÃ CHẾT


 CỨ NGỠ DUYÊN TÌNH ĐÃ CHẾT 


Tình cờ trong buổi chiều không nắng

Cơn mưa dầm thầm lặng trôi qua

Tôi đi ngang ngõ người ta

Bốn mắt bỗng chạm thiết tha lửa tình


Rồi những lúc bình minh rực sáng

Tôi hẹn nàng tại quán điểm tâm

Tình yêu dù vẫn âm thầm

Nguyện thề hai đứa kết mầm se duyên


Tình đã ngỡ chung thuyền không đổi

Nhưng ngờ đâu gió thổi biệt tâm

Điện thoại em bỗng lặng câm

Làm anh lo lắng đêm nằm chẳng yên


Sớm hôm đó anh liền đến cửa

Người cho hay đóng nửa tuần rồi

Xóm giềng nhìn cái thằng tôi

Người thì thương hại người thôi ngại ngùng


Tôi chết đứng bên khung cửa sắt

Lòng thật buồn khi bắt được tin

Em đã cùng với gia đình

Đi qua bên Úc để định cư rồi


Thế là hết thì thôi đã hết

Một chuyện tình đã chết từ đây

Buồn đau thân thể yếu gầy

Khi yêu ai nghĩ có ngày hôm nay


Bao năm tháng miệt mài công việc

Chỉ hằng mong để giết khối tình

Nhưng mà hình bóng em xinh

Vẫn luôn ở mãi trong tình của tôi


Mười sáu năm trời trôi lặng lẽ

Tôi với nàng hai kẻ hai phương

Chẳng mong chi bước chung đường

Thì thôi cứ giữ người thương trong lòng


Rồi cái buổi không trông cũng đến

Tôi lên đường qua bển làm ăn

Người xưa đâu có ngờ rằng

Ở nơi xứ lạ đêm trăng gặp nàng


Buổi gặp lại hai hàng lệ đổ

Phút ngỡ ngàng chẳng thổ lộ chi

Tôi thì mặt cứ lầm lì

Còn em nhỏ nhẹ thầm thì bên tai


Em xin lỗi vì ngày xưa đã

Vội vàng đi không giã biệt anh

Bởi vì lời nói không đành

Nên em quyết định xa anh lặng thầm


Tình ngỡ chết như mầm sống lại

Em và tôi thoải mái tìm nhau

Nắm tay làm lại từ đầu

Mười sáu năm lại tình sâu hơn nhiều


Rồi có một buổi chiều đẹp mắt

Em và tôi cùng dắt tay nhau

Trước mặt Cha xứ nhẫn trao

Nên duyên chồng vợ dạt dào tình yêu


Hai sáu năm có nhiều biến đổi

Em và tôi không đổi thay lòng

Mười năm tình vẹn trắng trong

Chu niên kỷ niệm nghe lòng hân hoan


Mười năm có con ngoan chia sẻ

Hai gái trai cùng vẽ tranh đời

Gia đình hạnh phúc thảnh thơi

Năm người một mối vui chơi vẹn toàn.


Quốc Thái


*viết theo câu chuyện của 1 người bạn

No comments:

Post a Comment