Tuesday, February 23, 2021

ĐIỀU ƯỚC/ TA ƯỚC

 ĐIỀU ƯỚC

Ta ước được điều ngay

Ước như nói thay lời

Ước không còn tranh chấp

Ước thôi hết đọa đày

Ước cho sạch cô vy

Ước mọi người hoan hỉ

Ước có điều huyền bí

Cho hết nỗi khổ đau

Ước ta được gặp nhau

Trên cao nguyên lộng gió

Ước chiều nao phố nhỏ

Có hai người chung đôi

Ước ta cùng được ngồi

Ngắm hoàng hôn hồ Lăk

Ước ngày lên Dak Lak

Ngắm vườn hồng cùng ai

Quốc Thái


Họa bài TA ƯỚC của Tuệ Tâm


TA ƯỚC


Ta ước mình là gió

Thổi muộn phiền bay đi

Ta ước mình là nắng

Cho tất cả phai màu

Ta ước là cát bụi

Chẳng bao giờ biết đau

Ta ước mình là mây

Cứ lang thang phiêu lãng

Ước tình là một thoáng

Để đừng nhớ nhau hoài

Ước mình là hoa dại 

Không hơn thua sắc màu

Ước thời gian qua mau

Còn mình sống chậm lại

Ước gì đừng xa ngái

Một khoảng trời quê hương 

Tuệ Tâm

22.02.2021


No comments:

Post a Comment