Tuesday, February 23, 2021

NAM VANG MIỀN KÝ ỨC

 NAM VANG MIỀN KÝ ỨC

(Cảm tác bài BAN MÊ VÙNG KÝ ỨC của Tran MoBin )

Một chiều tôi ghé đến Nam Vang

Vùng đất hoang vu cuộc chiến tàn

Thành phố đang hồi sinh sự sống

Người dân hãnh diện đất Nam Vang


Những ngày lưu lạc xứ Nam Vang

Xui khiến cho tôi được gặp nàng

Cô gái người Hoa mang máu Việt

Học hành phát triển đất Nam Vang


Nam Vang xứ sở của chùa vàng

Đường phố rộng mở trông thật sang

Hàng quán đông vui nhộn nhịp lắm

Đêm về vang tiếng giọng ca vàng


Đêm về đi dạo phố cùng nàng

Diện váy thời trang thấy thiệt sang

Bao kẻ tình si đưa mắt liếc

Lòng tôi rạng rỡ phút huy hoàng


Bên nhau hạnh phúc thật vô vàng

Bỗng chốc cuộc tình đành vỡ tan

Hộ đối môn đăng quy luật cũ

Chia đôi hai đứa thật phủ phàng


Tôi nghèo chẳng có tý vàng mang

Nàng lại trang đài xe xịn sang

Bốn bánh bác tài đưa lẫn đón

Tôi đành phải đứng ngắm theo nàng


Buồn lòng tôi rời xứ Nam Vang

Từ dạo chia xa chẳng gặp nàng

Chẳng biết bây giờ em sao nhỉ

Lên bà con cháu chắc đầy đàn


Mấy mươi năm lẻ vẫn còn mang

Thương hoài một thuở xứ Nam Vang

Quốc Thái


Ảnh Ngắm Em của Khương Hùng


No comments:

Post a Comment