Monday, July 17, 2023

Truyện ngắn 4 KỶ NIỆM 30 NĂM P4 NA

 Serries #ngontinhdct : 


🌸 "KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY CƯỚI" 🌸


Phần 1: Kỷ niệm 30 năm ngày cưới (tg: Thái Quốc Bảo  )

Phần 2: Bí mật giám đốc Quân ( tg: Hương Mùa Thu  )

Phần 3: Chuyện nửa đêm (tg BQT)


(PHẦN 4)

------

Chứng kiến cảnh tượng trước mắt, Huyền không dấu nổi sự bất ngờ. Cô đã choáng và tự không tin vào mắt mình. Những bước chân háo hức vui vẻ và không kém tinh nghịch ban nãy giờ đã chùng xuống. Cô im lặng gắng hít một hơi thở thật sâu, buông thõng hai tay rồi quay người thẫn thờ đi về phòng mình. Mọi thứ đang dần nhòe đi và có gì đó hình như sắp chực trào sau tiếng cánh cửa khép. Cái chốt cửa từng vẽ ra và hứa hẹn biết bao câu chuyện thú vị, bây giờ cứ bỏ ngỏ đấy một cách vô thần.


Mùi sữa tắm vẫn dìu dịu không gian và trên bờ vai gầy gầy, bình hoa Lavender vẫn ngọt ngào sắc tím trên chiếc kệ nhỏ cạnh đầu giường, tiếng nhạc êm đềm vẫn nhẹ nhàng thoát ra từ chiếc laptop nơi cái tủ phía ban công. Các thứ đó vừa ban nãy được sắm vai như những nốt nhạc của một bản tình ca nồng nàn giờ bỗng dưng khó chịu đến lạ. 


Cô ngã người sấp lên chiếc giường trắng tinh, bất động. Chỉ có bờ vai trần mỏng manh nổi hằn đôi xương bả vai đang từ từ run lên khe khẽ. Cái khăn quấn quanh che hờ khoảng trời con gái kiêu hãnh đã rơi từ lúc nào cô cũng chẳng rõ. Chỉ thấy nó đang nằm vắt vẻo nơi kệ giày dép cạnh cửa. Bao nhiêu thứ vẫn đang hỗn loạn trong đầu cô...

"Chuyện này là sao.?, Anh còn dấu cô bao nhiêu chuyện nữa.? Mình là gì trong mắt anh ấy.?, Mình đang ghen sao.? Tại sao....? Tại sao...?" 


Những câu hỏi không đáp án cứ lởn vởn trong cô. Sự mệt mỏi mỗi lúc một nặng nề thêm và trong mơ màng cô thấy những cánh hoa Lavender rụng tơi tả trên sàn.

Cô không biết là mình đã thiếp đi bao lâu, chỉ chợt giật mình khi nghe tiếng gõ cửa:


- Cốc, cốc...., cốc..! "Huyền ơi, em còn thức không.?" 


Loáng thoáng cô nghe được giọng bà Thu đang gọi cửa. Liếc nhìn đồng hồ đã hơn 2 giờ sáng. Cô ngồi dậy tròng vội cái váy ngủ lên người, thả chân xỏ vào đôi dép và ngồi im như thế. Tiếng gõ cửa lần 2, rồi lần 3. Mặc kệ, cô không có ý định mở cửa cho đến khi tiếng guốc bắt đầu rời đi. Cô sực nhớ ra một điều. Huyền mở cửa bước ra hướng về cái dáng vừa bước vào cửa phòng bên cạnh gọi với theo:


- "Chị Thu".!


Dứt lời, Huyền đã đứng trước cửa phòng vừa đúng lúc Thu xoay người cầm tay nắm cửa. Phía sau lưng Thu là một khoảng bừa bộn với bao thứ xô lệch vương vãi trên sàn như căn phòng này vừa trải qua một trận cuồng phong dữ dội. Trên chiếc giường trắng góc phòng, Quân nằm đó ngủ ngon lành với chiếc chăn che hờ vùng thắt lưng nửa kín nửa hở. Huyền bất chợt thấy khó thở nhưng vẫn chủ động mở lời:


- Chị chưa ngủ sao.! Tìm em có việc gì không mà trễ vậy.? Em tưởng những người thành công thường hay ngủ sớm chứ ?


Thu không trả lời. Cô đưa mắt nhìn Huyền từ đầu tới chân một lượt. Bất giác dừng lại vài giây nơi thanh xuân không chịu ngủ mà kiêu căng thấp thoáng bên chiếc váy của Huyền. Thu vuốt lại mái tóc đang rối bù của mình, chậm rãi:


- Tôi có thể mời cô một ly sau cuộc họp ngày mai không.? Tôi nghĩ có một số chuyện cô rất muốn biết.


Đôi mày đẹp như vẽ của Huyền hơi chau lại. Những suy nghĩ , lưỡng lự, tò mò, ý định đối mặt ..xuất hiện trong cô và sau cùng cô nhìn thẳng vào mắt Thu khẽ cười gật đầu.


- Em chờ !


(còn tiếp)


(An's)

---------------

---> Chuyện gì sẽ đến sau khi hai người đàn bà gặp nhau.? Bí mật nào đã dần hé lộ.? Và Quân yêu ai trong 2 người này.? Trợ lý Mạnh sẽ phản ứng ra sao...


Mời mọi người cùng chung tay viết tiếp ạ. 🌷

No comments:

Post a Comment