Wednesday, October 12, 2022

KHÚC TỰ TÌNH BIỂN CÁT VÀ TÔI


 KHÚC TỰ TÌNH BIỂN, CÁT,....VÀ TÔI


Khúc tự tình của Biển, Cát, và... Tôi

Như là những trải dài trong tâm sự

Biển mênh mong tới lui vô tư lự

Hạt cát buồn muốn biển cuốn ra khơi


Tôi ngồi đó nghĩ cuộc đời cô quạnh

Muốn cùng như sóng biển để vẫy vùng

Mang theo mình những khát vọng mông lung

Như bờ cát thật vô cùng mờ ảo


Anh bỗng muốn hóa thân thành sóng biển

Quyện vào em là hạt cát bên bờ

Rồi cùng nhau ta dệt những ước mơ

Cùng thăm viếng đôi bờ thật thơ mộng


Hạt bụi nào rồi cũng hóa hư không

Con biển lớn ngao du hoài không mỏi

Kiếp nhân sinh cũng u hoài không khỏi

Thoát thăng trầm chống chọi cùng bão giông


"Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi

Để ngày mai tôi về làm cát bụi...."

Nghe xa xăm mà cũng là gần gũi

Biển cát mềm, em thanh tú cao sang


Quốc Thái

No comments:

Post a Comment