Tuesday, October 5, 2021

Tạp ghi: LANG THANG TÁM CHUYỆN


 LANG THANG TÁM CHUYỆN


Đầu tuần bận rộn với nhiều công việc. Cuối cùng thì mọi thứ cũng đâu vào đấy. Nghỉ ngơi một chút, cafe một chút, đọc thơ một chút, và cũng xàm một chút.


Dòng đời vẫn trôi. Cuộc sống vẫn tiếp diễn. Cơm áo gạo tiền vẫn phải lo. Vẫn phải cố gắng học hỏi mỗi ngày. Vì sự học không bao giờ đủ cả. Khi ta học, ta luôn thấy mình ngu, vì trên đời này có rất nhiều điều mà mình chưa biết. Sự học hỏi không bao giờ muộn màng và không gì là hổ thẹn cả. Sếp của tôi vẫn thường hỏi tôi những điều mà anh ấy không biết. Anh bạn đồng nghiệp với gần ba mươi năm kinh nghiệm vẫn phải học hỏi những đồng nghiệp trẻ vừa mới vào nghề.


(Đang viết nửa chừng thì có việc nên thoát ra, bây giờ lại lang mang tiếp.)


Có nhiều người nghĩ rằng khi mình từng trải, làm công việc đó lâu hơn, hay sống nhiều năm hơn sẽ hơn người trẻ về mọi mặt. Kiểu như "trứng mà đòi khôn hơn vịt" theo cách nghĩ của người xưa, nên không thèm lắng nghe, học hỏi, sửa đổi ... thì ta hoàn toàn sai. Ở công việc của tôi, những bạn trẻ, mới ra trường... lại là những người mang những kỷ thuật mới hiện hành vào trong công việc.


Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, những người trẻ tuổi lại là những người có cái nhân sinh quan tuyệt vời. Những suy nghĩ, những cái điều "ngẫm" rất chí lý và đáng để cho chúng ta học hỏi.


Người ta nói rảnh rỗi sinh nông nổi, còn tui bận rộn sinh lộn xộn nên viết ít dòng chia sẻ.

Còn "nhàn cư vi...." ngáo đá thì.... nghỉ chơi cho nó khỏe, hihi.


Chúc tất cả bà con và bạn bè an vui.


Quốc Thái



No comments:

Post a Comment