Wednesday, October 13, 2021

Tản mạn: VÔ THƯỜNG




 VÔ THƯỜNG


Cuộc đời quả thật là vô thường. Tất cả chúng ta hội tụ nơi đây trên quả đất nầy, đều có thể không biết mình đến từ nơi nào, hoặc khi nào mình rời khỏi.


Một chiếc SUV có năm người trên xe, gồm hai người lớn ngồi trước cùng ba trẻ em ngồi sau. Họ đi cùng chiều với chúng tôi. Nhìn sang tôi thấy họ nói cười vui vẻ. Không lâu sau đó họ vượt qua xe chúng tôi, và sang làn đường chạy trước xe tôi. Khoảng mười phút sau, đến ngã ba, họ mở đèn tín hiệu quẹo trái, nhưng thật ra họ quẹo ngược lại như hình chữ U. Một chiếc xe bên kia đường trờ tới. Và..... bùm.... Tai nạn xảy ra. Cả năm người trên chiếc SUV tử nạn.

Mới mấy phút trước họ còn nói cười vui vẻ, nhưng vài phút sau.... họ đã ra người thiên cổ.


Một người bạn của người bạn, sau giờ tan sở, vợ chồng cùng về nhà. Vợ lo bếp núc, chồng lo những công việc lặt vặt, con cái. Bỗng bóng đèn trên trần đứt, chồng bắt thang leo lên thay trong khi vợ làm bếp. Vợ mang đồ xuống sàn nhà để cắt. Sau đó vợ đi lấy đồ. Chồng trên cao mất thăng bằng té xuống.... ngay vào con dao trên sàn nhà dẫn đến tử vong.

Anh chồng ra đi một cách đột ngột không một lời từ giã.


Thế đấy, cuộc đời này đúng là cõi tạm. Cõi tạm của tất cả chúng ta.


Quốc Thái

No comments:

Post a Comment