Monday, October 18, 2021

NHƯ LÀ TÌNH YÊU họa thơ TT


 NHƯ LÀ TÌNH YÊU

Anh như đã gặp em từ muôn kiếp trước

Anh cũng đã chờ em mấy mùa lá rơi

Và hôm nay ta gặp nhau giữa cuộc đời

Dù đã trể hơn khi lời xưa thệ ước


Chuyện đôi mình sau trước vẫn lung linh

Vẫn mãi đẹp như mình cùng chung bước

Dẫu cách xa nghĩ về nhau là được

Anh muôn đời vẫn chỉ thuộc về em


Tình kiếp này em ơi hẹn sau nhé

Giờ chúng mình sẽ mãi ở cạnh bên

Sớm trưa chiều ta luôn nghĩ đến tên

Cứ như thế mà đừng quên nhé em


Chuyện đôi mình không thể viết thành tên

Tình yêu, tình bạn, tri âm, tri kỷ

Nó bao gồm mọi điều đấy nhỉ

Cả nhớ nhung, nhớ quay quắt cuồng si


Mình cứ thế mà cùng đi chung hé

Nghĩ về nhau cũng sẽ đủ thật nhiều

Anh và em nợ điều mình đã hứa

Dẫu lạc nhau rồi hai đứa cũng gần nhau


Cuộc tình mình đầy hạnh phúc mai sau

Ta vì nhau mà vươn mình phấn đấu

Ta và người là hai vì sao lạc

Sẽ gặp nhau hết nhung nhớ buồn thương

Quốc Thái


Họa ý thơ TT


CÓ PHẢI LÀ TÌNH YÊU 


Chúng mình đừng bao giờ nói lời yêu

Dù ta có nhớ nhung nhiều đến thế

Hoặc kiếp trước là của nhau - có thể

Từng nồng nàn chung giấc mộng ba sinh


Chuyện chúng mình cứ để đẹp lung linh

Không yêu nhé! Không hờn ghen ích kỷ

Hướng về nhau cả trái tim - lý trí

Nhưng đừng vì như thế mà yêu nhau


Hai chúng mình -  người nhé hẹn kiếp sau

Sẽ quấn quýt gửi trao câu thệ ước

Mình gặp sớm - chắc sẽ bên nhau được 

Còn kiếp này lặng lẽ bước kề bên


Chuyện chúng mình chẳng thể đặt thành tên

Tình bạn ư ? Làm sao so sánh nhỉ

Là yêu đương - không đâu ! người đừng nghĩ

Tri kỷ à ?!? - Nhưng sao nhớ cuồng quay


Thôi người à, chẳng cần biết cần hay

Cứ mỗi ngày hướng về nhau là được

Chắc chúng mình Nợ nhau từ kiếp trước

Hai đứa từng lạc mất giữa nhân gian


Nên kiếp này chẳng có hợp có tan

Nhưng nợ nhau cả nồng nàn say đắm

Người và ta trong tim nhau sâu đậm

Chẳng thề gần mà quay quắt nhớ thương!!!

Tuệ Tâm


18.19.2020 

Ps: Chiều mưa phố núi âm u 

            Tự nhiên muốn viết lời ru chuyện đời @


Ảnh TT

No comments:

Post a Comment