Wednesday, June 2, 2021

Tản mạn: TÍNH CÁCH MỸ


 TÍNH CÁCH MỸ

Người Mỹ, họ rất thẳng thắng, bộc trực, vui vẻ, hòa đồng. Họ đối xử với mọi người như nhau, không phân biệt tôn giáo, nghề nghiệp, chức vụ, học vấn, giàu nghèo. Một người sếp có thể trò chuyện thoải mái với thượng cấp của mình, và họ cũng có thể trò chuyện thoải mái với thuộc cấp. Một anh làm công nhân vệ sinh có thể đứng nói chuyện như bạn bè thân thiết với một vị tổng giám đốc, và nguọc lại. Khi gặp nhau, ông bà sếp vui vẻ chào nhân viên của mình một  cách tôn kính và thường hay goi ông hoặc bà nếu người đó lớn tuổi hơn. Sếp sẵn sàng hỏi nhân viên của mình về một vấn đề gì đó trong công việc mà họ không biết. Nhân viên có quyền chỉ ra điều sai của sếp, và yêu cầu sếp làm lại cho đúng. Nhân viên còn có thể nhờ sếp phụ việc mình từ khuân vác đến công việc chuyên môn, còn sếp thì rất vui vẻ làm điều ấy. Họ không khinh hay kỳ thị bạn vì chủng tộc, học vấn, địa vị, ..., mà họ chỉ khinh bạn ở tư cách và đạo đức của một con người. Đó là tính cách Mỹ.

Quốc Thái


P.S. vì tôi sinh sống và làm việc trên đất Mỹ, do vậy tôi ghi lại những điều mắt thấy tai nghe trong phạm vi của bản thân mình chớ tôi không hề ca ngợi ai.

No comments:

Post a Comment