Friday, March 3, 2023

VỀ QUÊ CŨ

 VỀ QUÊ CŨ


Ba mốt năm trở về quê cũ

Phố đã thay tình cũ vẫn còn

Vui mừng gặp lại bà con

Gợi bao kỷ niệm khi còn ấu thơ


Đây chợ cũ mộng mơ Vàm Cống

Nhà Ngoại tôi phố rộng mặt tiền

Nhớ Người từ thuở trung niên

Dựng nên cơ nghiệp, con hiền cháu ngoan


Về xóm cũ thăm toàn gia tộc*

Nhờ Ơn trên phước lộc Ông Bà

Người người đều phát triển nha

Làm ăn thuận lợi cửa nhà yên vui


Niềm sung sướng bùi ngùi khó tả

Mấy mươi năm vất vả quê người

Nay từng ánh mặt nụ cười

Hiện ra trước mặt tôi tươi quá chừng


Thời gian khiến tuổi xuân đã hết

Nhưng nụ cười không chết trên môi

Thương hoài gia tộc của tôi

Vui ngày đoàn tụ bút lời khó phân


Nhiều cảm xúc lâng lâng trong dạ

Bao hồi ức quậy phá một thời

Đồng xanh bát ngát muôn nơi

Về trong tâm khảm tôi ơi tuyệt vời


Phố Vàm Cống nay thời phát triển

Người dân đây hãnh diện vô cùng

Đồng lòng xây mái nhà chung

Mỗi ngày tươi đẹp và hùng cường luôn


Quốc Thái


* có rất người đã vĩnh viễn ra đi không bao giờ gặp lại








Ảnh ngày tiễn tôi và em họ (sau đó) lên đường về Mỹ

No comments:

Post a Comment