Sunday, March 26, 2023

Tản mạn: NHỮNG CÂU CHUYỆN BÊN ĐỜI

 Tản mạn: NHỮNG CÂU CHUYỆN BÊN ĐỜI


Hằng ngày xung  quanh ta có biết bao nhiêu điều xảy ra. Những nụ cười với những niềm vui, những giọt nước mắt khổ đau. Nơi này hạnh phúc, chỗ kia khốn khổ, vân vân và vân vân.


Con người dù sống ở bất cứ nơi đâu cũng phải học hành và làm việc. Học để trang bị kiến thức cho bản thân mình, một thứ tài sản quý giá mà không ai có thể cho bạn. Làm việc để lo cho cuộc sống, để cống hiến... Mỗi người đều có khả năng khác nhau nên công việc cũng khác nhau. Có người kiếm sống bằng đôi tay, khối óc. Có người kiếm sống bằng cái miệng, cũng có người làm việc với cái vốn tự có của mình. Công việc nào cũng vậy, miễn lương thiện, không chụp giựt, mánh mun, lừa gạt... là được.


Paris by night 135, Tình Khúc Ngô Thụy Miên vừa đã có show diễn và thu hình hồi tuần qua. Chương trình thành công đánh đấu sự thành công của ông anh đồng hương Orlando, nhạc sĩ Châu Đình An trong vai trò MC. Sự thành công đã chứng tỏ được sự cố gắng, những nỗ lực, và cái tài của người ấy.


Florida đã vào xuân, tiết trời ấm áp, trong khi chỗ cậu em, ca sĩ Vương Phùng Sơn, thì.... "ngoài kia tuyết rơi đầy ....". Ở các bãi biển, cũng như hồ bơi người ta đưa nhau đi tắm biển, tắm hồ, tắm nắng, hoặc thư giản với các môn giải trí.... sau những ngày làm việc căng thẳng. Ở những khu vui chơi, người qua kẻ lại đông đúc trong những xiêm y sexy và bắt mắt tạo nên một lễ hội nhộn nhịp những ngày cuối tuần.


Thứ Bảy, lái xe trên cùng một con đường tôi bắt gặp một cái đám tang, và một đám cưới. Ở đầu này, có một chiếc xe tang màu đen kết hoa trắng đậu trước cửa nhà thờ, trong sân đoàn xe hộ tống đang chuẩn bị để lên đường. Cách đó không xa, chiếc xe hoa vừa đậu lại trước cửa một nhà hàng nơi diễn ra tiệc cưới, và cô dâu chú rể từ trên xe bước xuống trong tiếng vỗ tay reo hò của những người thân và bạn bè. Hai hình ảnh, một vui, một buồn; một kết thúc, và một bắt đầu cho cuộc sống mới.


Nói đến xiêm y, tôi chợt nhớ đến hôm bắt gặp một cô nàng thiệt đẹp trong bộ cánh màu đen mỏng, và hai bên xẻ cao tận thắt lưng. Mỗi khi cô sải chân là vùng tam giác vàng bí hiểm lại hiện ra. 

Có một chuyện cũng khá thú vị. Số là trong một lobby khách sạn, có vài cô Mỹ trắng trong những bộ bikini hai mảnh lượn qua lượn lại trước kiok của anh bảo an. Tôi thấy anh ngồi đó thỉnh thoảng đưa mắt nhìn. Các cô, sau một lúc lượn lờ, làm dáng, chụp hình..thì biến mất. Không lâu sau đó, có hai nàng da đen to con, nhiều thịt trong bộ đồ tắm xuất hiện. Mới vừa đảo hai vòng, anh bảo an ra chặn lại và bảo: nơi đây cấm mặc đồ tắm (???) Hì hì.


Con người ta nghĩ cũng ngộ, khi còn cùng bè thì hợp lực với nhau, giở mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Khi mục đích đạt được rồi, hay khi có việc gì đó không thuận ý, thì bôi mặt đá nhau, và đưa nhau ra chửi bới với những lời lẽ miệt thị trên diễn đàn, mạng xã hội.....


Trong cuộc sống hằng ngày, chuyện giá đình, cơm áo gạo tiền luôn là những âu lo, những ưu tiên hàng đầu mà con người, có trách nhiệm, luôn đặt ra. Trong công việc hay đời sống hằng ngày, những ý kiến thuận và trái chiều, những bất đồng quan điểm luôn xảy ra. Đó là điều bình thường trong cuộc sống, chẳng có gì để gọi là thù hận, là ganh ghét, là hãm hại. Cái quan trọng là mình biết mình là ai, ở vị trí nào, và làm công việc gì    


Có người nói, khi mình biết mình là ai, biết mình có đủ lực và tài (tài theo nghĩa đen lẫn bóng), cộng sự chịu khó, học hỏi, trau dồi....sẽ dễ đi đến con đường thành công. Điều này tôi thấy quả không sai chút nào.   


Bài cũng đã dài, và đã đến hồi dừng bút (hổng phải, ngừng gõ), chúc tất cả bạn bè trên Face cũng như ngoài đời tối Chủ nhật vui vẻ cùng những người thân yêu. Bên kia bờ đại dương đã là sáng thứ Hai. Đầu tuần mới, thân mến chúc tất cả bà con, bạn bè, anh chị em luôn nhiều niềm vui và sức khỏe, hạnh phúc đong đầy.


Quốc Thái 


P.S. ai thích loại bàn phím hiện đại có thể sửa chữ khi mình đánh máy, chứ tôi thì hổng khoái rồi, vì phải sửa lại chữ cho đúng với ý của mình hoài, mệt quá.




No comments:

Post a Comment