Tuesday, March 21, 2023

XH 22 TÌNH MUA

 TÌNH MUA


Có ai bán lại cuộc tình

Để tôi mua thiếu khỏi mình cô đơn 

Cho nhau một chủt dỗi hờn

Mượn bờ vai ấm qua cơn lạnh lòng

Nói rằng vẫn đợi luôn mong

Có hai như một nối dòng đời trôi

Chuyến tàu hạnh phúc đâu rồi

Ai ơi bán lại cho tôi hết buồn . 


Tuỳ Duyên

"" "" "“" "" "" "" "" "" "" "" "

Bài họa . Ton Nguyen


Em buồn tôi mắt lệ tuôn

Ai mua tôi bán nỗi buồn vu vơ

Bán đời luôn cả vần thơ 

Chỉ xin đổi mối duyên hờ năm xưa 

Từ khi giã biệt quê dừa 

Đời tôi đã chịu nắng mưa đã nhiều 

Đêm dài trên bến cô liêu 

Cho xin sống lại mỗi chiều bên em .


*"" "" "" "" "" "" "" "" "" "*

Bài họa .  Huân Phan


Anh đây muốn bán hết tình

Bởi không muốn giữ cho mình chút nao

Em cứ mặc cả xem sao

Nếu ưng anh sẽ síp vào tận nơi .


*" "" "" "" *******"" "" "" "" *

🙏

Xin góp bài hoạ cùng bạn thơ:

---  ngọc Hà 

Tùy Duyên hỏi: bán cuộc tình

Thì tôi xin đáp: rằng mình có đơn 

Chốt luôn một mối khỏi hờn

Cho tròn khát vọng được cơn ấm lòng

Duyên này chẳng phải đợi mong

Đến luôn tiếp nối theo dòng đời trôi

Vui thay hạnh phúc đây rồi

Chúc mừng hiền hữu của tôi hết buồn  .


******************

 Bài họa . Thái Quốc Bảo


Có ai dư một cuộc tình

Xin cho tôi nhé để mình có đôi

Cho con tim hết bồi hồi

Ra vào trông ngóng đơn côi lại buồn

Cho chiều về hết lệ tuôn

Cho tình yêu đến với muôn tiếng cười .


*****************

Bài họa   la Hiên


Anh cần mua cái duyên đời 

Hãy mang ra bán em ơi  để phần 

Anh mua đừng có phân vân 

Đem về chăm chút ngàn lần khỏi lo 


Chờ anh để đón sang đò 

Trầu cau cưới hỏi hẹn hò nhé em 

Hôm qua đang đứng bên rèm 

Nghe em rao bán  muốn đem về liền .


"" "" "" "" "" "" "" "" "" "" ""

 Bài họa . Ai Nguyen van 

Có anh bán thiếu cuộc tình. 

Kiếp này khỏi trả biết mình cô đơn. 

Tặng thêm những lúc dỗi hờn.

Để cho hai kẻ cô đơn hết buồn. 

Tặng cho trọn kiếp này luôn. 

Đêm đêm khỏi phải lệ tuôn ướt mèm. 

Tiền lời tiền lãi để xem. 

Kiếp sau hãy trả cho em hết buồn.


21.03 2022




No comments:

Post a Comment