Thursday, June 2, 2022

XH LA HIỀN QUỐC THÁI HƯNG NGUYÊN


 ÉP NỬA VẦN THƠ 

TG LA HIỀN 


Tôi về ép nửa vần thơ 

Gấp vào quyển sách ngẩn ngơ  đứng nhìn 

Bướm nâu vẫn còn như in 

Ghép thêm bướm trắng chúng mình vào trang


Đàn chim tíu tít rộn ràng 

Mai ngày tháng sáu đã sang từng giờ 

Phượng ơi sao cứ làm ngơ  

Câu thơ bẻ nửa bây giờ chao ai 


Hè về những tháng năm dài 

Tìm sao thấy được mắt nai một thời 

Câu thơ bẻ nửa làm đôi 

Có xa cách biệt ta thời nhớ nhau 


Hạ nay đủ cả sắc màu 

Lung linh trước gió bướm nâu ép  rồi 

Ve kêu khóc nước mắt trôi 

Mái trường còn đó để tôi xa người 


Nụ hồng phượng đỏ thắm tươi 

Thướt tha tà áo em cười chi tôi 

Em về góp nửa thơ rồi

Ép vào trang sách một thời đi em 


Mai đây chẳng còn dưới đèn 

Nhờ em góp nhặt làm quen câu vần 

Bao đêm toán khó em mần *

Văn tình tôi gửi em lần chẳng ra 


Ngày mai xa cách trường nhà 

Em ơi gép nửa câu là thơ tôi  .


*mần là làm 

***""""

VẦN THƠ 

Quốc THái 


Ép chi có nửa vần thơ

Để anh ngóng đợi ngẫn ngơ âu sầu

Ngoài kia mưa nắng dãi dầu

Vần thơ chỉ nửa anh rầu lắm luôn


Đọc thơ tình thấy sao buồn

Nửa anh giữ lại nửa luồn đâu đây

Vậy mà lòng vẫn ngất ngây

Chờ ngày hai nửa xum vầy thành đôi


Thơ em trải rộng núi đồi

Tình em vẫn mãi tinh khôi mặn nồng

Xuân hạ rồi đến thu đông

Vần thơ một nửa anh trông suốt đời


Bây giờ tháng Sáu người ơi

Chùm hoa phượng vỹ nhắc đời học sinh

Ta về đón ánh bình minh

Muôn hoa rực rỡ em xinh nụ cười


Vần thơ ngày ấy luôn tươi

Như tia nắng ấm bên đời reo vang

Gió ơi gởi khúc nhạc vàng

Về khung trời hạ riêng mang về mình


Hoa vàng trước ngõ lung linh

Có em gái nhỏ đẹp xinh thuở nào

Vần thơ một nửa anh trao

Nửa kia cất lại gởi vào tim em


Gió đưa bụi chuối bên thềm

Mong ngày hai đứa đẹp êm duyên nồng

**"""

Hung nguyên 


Ta về 

Tìm nữa vần thơ 

Nắng trời 

Mù mịt bơ vơ bóng dài 

Ngậm ngùi 

Nhớ một bờ vai 

Tóc mai

Sợi ngắn sợi dài lã lơi 

Ta về 

Còn lại nữa đời 

Đôi tay

Chống đỡ rả rời thế gian 

Ta về 

Ôm hết gian nan 

Trái tim 

Độ lượng dặm ngàn bao dung

Ta về 

Chia sẽ tình chung

Hân hoan 

Như thuở phải lòng cùng nhau

Ta về 

Bâu áo lụa nhàu 

Đem tình 

Hong lại nữa sau đợi chờ...


31/5/2022

Hà nội 

Ảnh mạng

No comments:

Post a Comment