Friday, July 24, 2015

Tản mạn: Dòng đời.

Tản mạn: Dòng đời.

Ngồi trên tầng mười hai của toà cao ốc. Nhìn xuống mặt đường với dòng xe cộ hối hả ngược xuôi phía xa xa. Và những khách bộ hành, là những viên chức, cũng hối hả không kém dòng xe cộ trên xa lộ kia để kịp giờ vào sở. Bên cạnh đó là những khách nhàn du, tàn tàn thả bộ, những anh chị thanh niên chạy bộ tập thể dục, những bô lão luyện dưỡng sinh...Và đâu đó trong thành phố nầy, có những người buồn khổ, lo lắng, đau đớn, khóc than,....., bên cạnh những người vui vẻ cười đùa, ăn uống, ...., Cùng một phút giây ấy, nơi đây có bà mẹ sung sướng nhìn đứa con vừa mới chào đời. Bên kia người con đau khổ tiễn đưa cha hay mẹ về nơi cõi Vĩnh hằng. Tất cả diễn ra như dòng đời đang trôi chảy theo thời gian.

Dòng đời mãi trôi, và dòng thời gian cũng trôi mãi. Nơi đây, trên đất nước Cờ Hoà hùng cường nầy, mọi người đều có cuộc sống sung túc. Thì cách Keywest 90 miles đường biển là quốc gia nghèo khổ Cuba. Một trong năm quốc gia theo học thuyết Mác_Lê còn sót lại. Cuba nghèo nàn lạc hậu, đời sống người dân kham khổ, không điện thoại di động, không hệ thống internet, xe hơi trên đường toàn là những loại xe cổ lổ từ thế kỷ trước. Cuba-Hoa Kỳ, hai quôc gia đối lập về mọi mặt, vừa mới thành lập toà đại sứ của hai quốc gia ở hai thủ đô.

Trong khoảnh khắc nầy, tôi ngồi đây nghĩ ngợi mông lung về những gì đang xảy ra trong cùng một thời gian, thì phía bên kia, đối diện tôi, các đồng nghiệp đang bận bịu với công việc. Dòng đời cứ mãi trôi, và cuộc đời của một người cũng trôi mãi theo thời gian từ lúc sinh ra cho đến khi nhắm mắt lìa xa thế gian nầy.

Orlando chiều thứ Sáu 24/7/2015
Quốc Thái


No comments:

Post a Comment