Monday, July 18, 2022

Tùy Bút: KỂ CHUYỆN TÀM PHÀO

 Tùy bút: KỂ CHUYỆN TÀM PHÀO


Mỗi ngày trên cuộc đời này xảy ra biết bao nhiêu là chuyện vui buồn của mỗi một con người, một gia đình, một tập thể, v.v... Chính vì những điều ấy đã tạo nên những dữ liệu cho các tác giả làm ra những sản phẩm thơ văn, hay nhạc, truyện để cống hiến cho đời


*


Tối thứ Bảy vừa qua tôi có một buổi tiệc. Hai chúng tôi đã hẹn với vợ chồng thằng bạn đến đón để đi cùng cho vui. Gần đến giờ đi, nó gọi điện thoại cho tôi và bảo tôi hãy thắt cái nơ cho đồng bộ với nó. Sở dĩ nó dặn tôi là vì nó biết tính tôi ít chịu thắt cà vạt hay nơ, mà chỉ thích khoát vào cái áo vest mà thôi. Tôi không thích đeo cà vạt hay nơ vì thấy nó quá trịnh trọng, hơn nữa phải gài nút cổ làm tôi cảm thấy khó chịu. Với sơ mi tay dài cùng với áo vest tạo nên nét năng động thoải mái, nên dù đi làm hay đi tiệc tôi vẫn chỉ một kiểu gồm quần tây, áo sơ mi tay dài, áo vest, và dĩ nhiên là phải có đôi giày Tây.

Nghe thằng bạn yêu cầu vậy, tôi cũng chìu theo nó, lên đời ..... với bộ đồ vía cùng cái nơ nơi cổ. Khi gặp tôi nó khoái vô cùng vì tôi đã đáp ứng lời đề nghị của nó. Trên đường đi, chúng tôi ghé vào một cây xăng để nạp thực phẩm cho thằng xe. Hai thằng tui đang đứng trò chuyện thì có một bác cũng nạp năng lượng cho đứa con của bác ấy kế bên chúng tôi. Thấy trang phục của hai thằng tôi, bác ấy  bèn hỏi: bộ tối thứ Bảy mà hai thằng bây cũng đi làm nữa à? Tụi bây làm ở nhà hàng hay quán bar nào? Là phục vụ, hay pha chế rượu?.... Bác ấy hỏi một tràng như thế làm hai thằng tui cười ngặt nghẽo. Cuối cùng thằng bạn nói "tụi cháu đi ăn tiệc bác ơi" trước khi vào xe rời đi.

Có lẻ bạn sẽ bảo bác đó vô duyên, nhưng không. Vì ai cũng biết những người làm ở nhà hàng sang trọng hay quán bar đều ăn mặc như thế, nên bác ấy hỏi vậy chẳng có gì sai.


Nói đến chuyện đúng sai, tôi thấy ở trên đời này có nhiều người lạ lắm. Vì sao? Vì họ chẳng bao giờ nhận cái sai trái của mình, mà toàn đổ lỗi cho người khác. Mọi việc làm của họ nếu ai góp ý nói điều đó là không đúng, lập tức người đó sẽ bị ăn những cái bánh chửi tắt bếp luôn. Với họ thì không có việc gì họ làm là sai cả dù ai cũng thấy việc đó là sai.


*


Viết bậy bạ một tý cho vui nhà vui cửa. Mến chúc tất cả các bạn luôn an vui hạnh phúc và thật nhiều sức khỏe.


Quốc Thái

Viết dài dòng cốt để khoe mấy tấm hình kkkk





























No comments:

Post a Comment