Sunday, March 13, 2022

ĐỔI GIỜ



 ĐỔI GIỜ


Hôm nay Chủ nhật, ngày 13 tháng 3, lúc 2 giờ sáng đã đổi tới 1 giờ, có nghĩa là đi sau Vn 11 tiếng thay vì 12 tiếng như trước đây.


Đổi giờ, đồng nghĩa với mùa Xuân đã đến. Thế nên sáng nay thời tiết mát mẻ, trời xanh mây trắng thật đẹp, rất thích hợp cho việc đi chơi dã ngoại.


Lái xe lòng vòng các con phố, đâu đâu cũng tấp nập người xe. Từng đoàn khách bộ hành mà trong đó là gia đình, là những người thân, là bạn bè. Đến phố Việt, tai nghe rôm rã những từ ngữ thân quen của cả ba miền Bắc Trung Nam. Ghé phố Tàu, lại nghe bi bô tiếng Phổ Thông, Quan Thoại. Về chợ Đại Hàn thì lại nghe ngôn ngữ Hàn Quốc. Khi ngang qua các khu người Mỹ thì tai lại nghe được những câu chữ mà mình hiểu được họ đang nói gì.


Đêm qua, CĐVNTTFL tổ chức Đại lễ Hai Bà Trưng, tôi chỉ tạc ngang một chút rồi đi vì có một buổi tiệc VIP với những người bạn Mỹ.


Dù ở Mỹ mấy mươi năm, nhưng những món ăn Việt vẫn hợp khẩu vị của tôi hơn. Buổi tiệc VIP đêm qua gồm có rượu đỏ, các món khai vị, món ăn chính, và tráng miệng như:

- Cesar xà lách

- Bánh mì trét bơ

- Trái cây trộn: dâu, rasperry, blueberry, khóm được để trong một cái chun nhỏ

- Một cục tôm hùm kẹp giữa hai lát bánh mì

- Món chính của tôi gồm 5 cục scallops với đậu và bắp

- Món tráng miệng của tôi là Vanilla bean Creambrulee.


Đi ăn tiệc như thế mà cái bụng lại không đủ no nên về nhà phải tăng cường thêm tô mì gói.


Mấy nhóc được nghỉ học một tuần, Spring Break, nên được cha mẹ dẫn đi chơi đó đây trông chúng thật vui vẻ.


Một chu kỳ của thời tiết lại quay trở về. Mùa đông đã qua, mùa xuân lại về. Dù tiết trời có như thế nào đi chăng nữa thì tôi cũng vẫn mong và cầu chúc cho tất cả mọi người luôn được an lành và hạnh phúc.


Quốc Thái

13.3.2022

No comments:

Post a Comment