Wednesday, December 7, 2022

VỌNG CỐ HƯƠNG




 VỌNG CỐ HƯƠNG


Buổi sáng ai làm vọng cố hương

Bài ca cổ nhạc đã như dường

Khơi niềm ký ức mùa hoa phượng

Gợi những ân tình đêm cải lương

Xứ lạ mà nghe rồi cứ tưởng

Thùng loa nhịp gõ kiểu am tường

Ơi thằng bạn sở chơi giao hưởng

Mở bản xưa này chọc nhớ thương.


Quốc Thái


*sáng nay, vừa bước chân đến cửa phòng, bỗng nghe một bài ca vọng cổ vang lên, tôi giật mình ngó quanh, vì chỗ này có một mình tôi là người gốc Việt. Vậy thì ai mở bài vọng cổ này. Đang tự đặt câu hỏi, thì thấy thằng bạn gốc Ma rốc miệng cười tươi, tay vẫy vẫy. À! Thì ra bài cổ nhạc ấy phát ra từ cái điện thoại thông minh của nó thông qua bluetooth ra cái loa ngoài. Hành động này của nó làm tôi xúc động vô cùng.... Nhắm mắt lại, nghe bản vọng cổ, những hồi ức tuổi học sinh quay về với biết bao kỷ niệm.... Tôi không biết nói gì hơn ngoài cái ôm thật chặt và nói lời cảm ơn đến thằng bạn này.

No comments:

Post a Comment