Monday, December 19, 2022

THẤT THẬP CỔ LAI HY

 THẤT THẬP CỔ LAI HY

(thơ biếm)


"Thất thập cổ lai hy"

Ông lão cũng lạ kỳ

Làm thơ hoặc văn tự

Vẫn khoái điểm nhỏ to


Bao tấm hình minh họa

Những vòng một căng tròn

Cùng cái eo loài kiến

Và nhô ra phần ba


Hở trên hoặc lòi dưới

Ông lão chảy nước mồm

Gom về trong kho báu

Rồi góp lại đăng Phây


Ông rao giảng kinh Chúa

Và múa câu Phật dạy

Một chân hai thuyền ấy

Có xứng người tài danh


"Thất thập cổ lai hy"

Còn sức hãy để dành

Chớ xem hàng nóng bỏng

Coi chừng tim tan tành.


Quốc Thái


* không biết khi tôi đến tuổi "thất thập cổ lai hy" tôi có mất nết như một số lão già hiện tại hay không, vì hiện nay tôi thấy rất chướng mắt khi những vị rao giảng đạo đức mà già đầu rồi cứ khoái ngắm và đăng ảnh phái nữ ngực bự, eo thon, mông tổ bố trong những trang phục khoe 3 vòng cùng chỗ nhạy cảm. Có người nói với tôi, đàn ông trên 60 mà còn ngắm nghía những thứ này là đã mất nết rồi, huống gì ...... Đồng ý là, đàn ông khoái cái đẹp, hễ thấy đẹp là ngó, nhưng phải xem mình ở độ tuổi nào. Khi  trên bảo dưới chẳng nghe mà cứ ngắm mấy chỗ nhại cảm riết có ngày đứt gân máu chết mà hổng biết tại sao 😣

Tôi chỉ phản ánh cái đời thường, còn lão nào thấy mình trong đó thì hãy suy nghĩ lại bản thân, và nhớ đừng ném đá tôi nhé, mà hãy áp dụng câu nhà Phật, và kinh thánh của Chúa để sửa đổi nha.

Có giận run tay thì dòm bánh ngọt cho đỡ thèm nhé, vì lão háo ngọt mà

😄😄










No comments:

Post a Comment