Friday, December 30, 2022

TRÀ LIPTON

 TRÀ LIPTON


Mỗi lần...

Uống trà Lipton

Là tôi...

Nghĩ chuyện lòng vòng

Năm xưa....


Số là

Có một buổi trưa

Cô tôi

Có chuyến đội mưa

Đi về


Từ Saigon

Đến miền quê

Trên chiếc Dream 1

Lạnh tê tái mình


Buổi tối 

Đoàn tụ gia đình

Lipton cô muốn

Em mình 

Uống chung


Ba tôi

Với chị ngồi cùng

Tâm tình một chút

Đùng đùng giận nhau


Cả nhà

Chả biết làm sao

Hỏi ra mới rõ

Ôi chao thế này:


Cô tôi

Vừa mới giàu đây

Còn Ba sập tiệm

Từ ngày mây đen....

Trò chuyện Cô bỗng tự khen

Rằng Cô giàu có

Tòn ten bạc vàng

Rồi Cô hỏi với Ba rằng:

"Rằng em có biết uống trà lipton?"

Nghe xong Ba hổng.....vui lòng

Trả lời: " chị có biết không?

Em uống từ lúc chị không có gì."

Cô cũng tự ái tức thì

Thế là em chị lầm lì giận nhau...


Bây giờ....

Mấy chục năm sau

Mỗi lần uống nó....

Nhớ vào thuở xưa....

Bây giờ

Dù sáng hay trưa

Đông lạnh nắng cháy hay mưa

Chẳng màng

Vì Cô....

Đã ở Thiên đàng

Buồn vui....

Chẳng có

An nhàn ... luôn mang...


Quốc Thái






No comments:

Post a Comment