Monday, November 1, 2021

KHÚC TỰ TÌNH họa ý thơ TT


 KHÚC TỰ TÌNH BIỂN, CÁT,....VÀ TÔI

Khúc tự tình Biển, Cát, và... Tôi

Như là những trải dài tâm sự

Biển mênh mang tới lui vô lự

Hạt cát buồn muốn biển cuốn ra khơi


Tôi ngồi đó nghĩ đời cô quạnh

Muốn cùng như sóng biển vẫy vùng

Mang theo mình những khát vọng mông lung

Như bờ cát vô cùng mờ ảo


Anh bỗng muốn hóa thân thành sóng biển

Quyện vào em hạt cát bên bờ

Rồi cùng nhau ta dệt những mộng mơ

Cùng thăm viếng đôi bờ thơ mộng


Hạt bụi nào rồi cũng hóa hư không

Con biển lớn ngao du hoài không mõi

Kiếp nhân sinh cũng u hoài mong mỏi

Thoát thăng trầm chống chọi cùng bão giông


"Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi

Để ngày mai tôi về làm cát bụi...."

Nghe xa xăm mà cũng là gần gũi

Biển cát mềm, em thanh tú cao sang

Quốc Thái


Họa ý thơ Tuệ Tâm


BIỂN - CÁT và TÔI 


Tôi đã muốn hóa thân thành hạt cát 

Để sóng trào rửa nhạt nỗi âu lo

Khi phơi mình giữa trưa hè nắng nỏ

Lúc trầm ngâm dưới làn nước trong veo


Giữa bình yên nghe gió rít thông reo 

Mặc con sóng vẫn eo xèo bờ cát 

Khúc tự tình hàng đêm nghe biển hát 

Biển Cát bên nhau chung thuỷ mặn mòi...


Giữa đêm tối hay vừng dương chiếu rọi

Mặc những ưu phiền no đói hư vinh 

Cát lặng yên nghe biển cả tâm tình

Lúc rì rầm khi gào thét cuồng phong...


Vẫn trầm tư bình thản chẳng chờ mong 

Như lời ca bồng bềnh ai đó hát

Về kiếp người... từ cát bụi vô tâm  

Lúc khoan thai khi khắc khoải phiêu bồng:


" Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi

Để một mai tôi về làm cát bụi

Ôi! …Cát bụi mệt nhoài..." 

Duyên nợ nào Biển... Cát và tôi !?

Tuệ Tâm


30.10.2020

Mượn ảnh của TT để minh họa

(ảnh có chữ ký của chủ nhân)

No comments:

Post a Comment