Tuesday, November 30, 2021

LẦN ĐẦU GẶP GỠ

ảnh Thảo Nhi



 LẦN ĐẦU GẶP GỠ

(tiếp nối bài thơ của tác giả Trần Văn Đệ bên dưới)

Thôi về lấy vợ cho xong

Ngày mai anh cũng tay bồng tay mang

Quên đi ngày tháng lang thang

Gặp em hôm ấy lòng mang bóng hình

*

Tương tư ôm một khối tình

Em về bên ấy còn mình đơn côi

Nên anh quyết cưới vợ thôi

Và hình bóng ấy đã trôi mất rồi

*

Không duyên chẳng nợ thì thôi

Em về bên đó còn tôi bên nầy

Nhớ về một cuốn phim hay

Tình chưa đã hết nắng mai cuối đường

*

Quốc Thái


LẦN ĐẦU GẶP GỠ

                ***

Đi xem một bộ phim tình

Thấy cô em gái xinh xinh dịu hiền

Em cười má lúm đồng tiền

Tôi vui vẻ hỏi em tên là gì ?

                   *

Thấy em ngoảnh mặt quay đi

Làm tôi rất ngượng đến khi ra về

Tôi vào uống cốc cà phê

Để cho tỉnh lại khỏi mê mãi hoài

                    *

Rồi đây em thắm duyên ai

Để tôi ở lại miệt mài nhớ thương

Biết rằng trên bước dặm trường

Tình yêu một phía vấn vương cõi lòng

                   *

 Bài và ảnh:    Tác giả: Trần Văn Đệ

No comments:

Post a Comment