Monday, November 1, 2021

HÃY THƯƠNG YÊU... họa thơ TT


 HÃY THƯƠNG YÊU-HIỂU NHAU NHIỀU HƠN

Hãy trao yêu thương nhiều thêm chút em ơi

Không vì những lo âu gây hồi căng thẳng

Mỗi lần hờn nhau hãy cùng bên thinh lặng

Đừng để chúng mình bị xa vắng nha em


Anh không để những ồn ào thành hư hao

Không để cho tình ta trở thành thứ ảo

Anh luôn cố gắng tạo hạnh phúc hân hoan

Để chúng ta không có ngày trái ngang cách đường


Nên nhìn xem đối phương đang vui hay bực

Để hòa mình cùng thoát vực thẳm sầu bi

Nên chia sẻ để ghi thêm niềm hạnh phúc

Và nhớ đừng gây phiền phức tổn thương nhau


Nên san sẻ những nỗi sầu vơi cạn

Đừng bắt mình chịu giới hạn của tình yêu

Nên yêu thương và thấu hiểu thật nhiều

Để chúng mình sớm chiều hạnh phúc em ơi!

Quốc Thái


P.S.

Bão giông làm ún hoa màu

Em đem tâm sự gởi vào câu thơ

Nguyện cầu cơn bão bỗng ngơ

Đi ra biển lớn cho nhờ lương dân


P.S. họa ý thơ TT


HÃY HIỂU NHAU THÊM 


Hãy hiểu nhau hơn một chút nhé anh ơi 

Đừng để hờn ghen cho yêu thương mệt mỏi 

Đừng để xa thêm sau mỗi lần giận dỗi 

Những lúc muộn phiền chẳng ai hỏi tại sao 


Em đừng lặng im để ngày tháng hư hao 

Để chúng ta suốt bao ngày luôn cố gắng 

Bỗng hoá bọt bèo hay trở nên trĩu nặng 

Rồi đến một ngày mình lặng lẽ xa nhau 


Hãy chia sẻ xem người kia u sầu hay hạnh phúc 

Đừng nói những lời làm nhói đau lồng ngực 

Khi giữa chúng mình đang rạo rực vấn vương  

Đừng chỉ vì mình mà người khác phải tồn thương 


Hãy chia sớt cho nỗi buồn vơi cạn 

Đừng tự làm tình yêu trong giới hạn 

Mà hãy luôn gìn giữ những yên vui 

Em muốn chúng mình mãi hạnh phúc anh ơi !

Tuệ Tâm


01.11.2020 

  Ps: Rẫy nương ngập lụt hết rồi 

Chủ Nhật rảnh rỗi lại ngồi mần thơ 

        Một mình lẩn ngẩn lơ ngơ 

Xếp câu mượn chữ vẩn vơ đợi chiều @


Ảnh TMT

No comments:

Post a Comment