Wednesday, November 3, 2021

Tùy bút: NGHĨ






 NGHĨ


Ngồi ngẫm nghĩ mà chán ba cái lão Youtuber nói riêng, và giới truyền thông nói chung về vấn đề đưa tin tức thể thao hay các sự kiện khác.


Đội tuyển quốc gia Việt nam thi đấu không thành công ở vòng 3 của vòng loại World Cup khu vực châu Á khi chưa có một trận thắng nào sau 4 lần ra quân. Chính vì vậy mà giới Youtuber và truyền thông đã không còn đưa tin về đội này nữa, trong khi họ đã từng tâng bốc lên đến tận mây xanh khi đội nhà thi đấu thành công ở 2 vòng trước. Đội Olympic Vn cũng rơi vào tình trạng tương tự khi họ không có 1 huy chương nào ở kỳ Olympic vừa qua. Các bình luận gia bàn phím chỉ toàn chê bai và trách móc. 

Hiện nay đội U23 Vn đang chơi khá là thành công. Thế là tất cả họ đều dồn về U23 mà quên hẳn đứa con đội tuyển quốc gia của mình. Nếu U23 thất bại, số phận họ cũng như 2 đội nêu trên.

Nghỉ giải lao giữa giờ, tôi vào phòng ăn bật máy computer lên tìm thì thấy có chương trình trực tiếp giữa đội Vn và Irag cho vòng 3 vòng loại VCK WC 2022. Tựa đề ghi đầy đủ như vậy: trực tiếp Việt nam vs Irag vòng 3 vòng loại khu vực châu Á VCK WC 2022 lúc 18h00 ngày 3 tháng 11 năm 2021. Tôi bèn mở ra xem, kết quả trên màn hình ghi 2-1 nghiêng về Vn. Tôi nói thầm: wow, tốt lắm. Thế nhưng, sau một lúc xem thì đó là trận tranh tài hồi 2019 tại UAE do 360 TV đưa tin. Lên Youtube tìm các trận Vn chơi gần đây chỉ toàn thấy những trận đấu thành công trước kia, hoặc ở các giải đấu khác, hay các đội Vn khác như U19, U23, hay nữ Vn với các tựa đề long trời lở đất. 

Xem đá banh ở các đài Việt chỉ nghe toàn bình luận viên ca ngợi và nêu tên cầu thủ đội nhà, còn đội đối phương thì chỉ nói đến cho có lệ. Khi tôi xem trực tiếp U23 VN vs U23 Miến Điện tôi đã phải vặn nút âm thanh đến số 0 để khỏi phải nghe BLV lải nhải.


Trên đây chỉ là cảm nhận của riêng cá nhân tôi qua những gì tôi thấy, tôi biết. Có thể nó không chính xác vì nó chỉ là góc nhìn của cá nhân tôi. Không biết quý bà con và anh em bạn bè ở quê nhà thì sao?


Nghỉ giải lao đôi điều suy nghĩ.


BT

No comments:

Post a Comment