Thursday, November 4, 2021

THƯƠNG







ảnh Thảo Nhi



 THƯƠNG

Ngày đầu tiên quen em

Một buổi chiều tươi mát

Nghe bài ca biển cát

Và chúng mình nên đôi


Anh thương lắm bờ môi

Và thương nhiều đôi mắt

Em ôm anh thật chặt

Ước mình luôn có nhau


Rồi thời gian qua mau

Những giận hờn cũng đến

Anh và em liền bến

Vui khúc hát cỏ lau


Qua rồi những cơn đau

Bồi thêm bao giấc mộng

Dựng xây một đời sống

Mà ta đã từng mơ


Khi yêu có vạn cớ

Để chúng mình bên nhau

Yêu thương muôn sắc màu

Anh em đều nhận biết


Dù đôi ta cách biệt

Hình bóng vẫn trong tim

Không cần phải kiếm tìm

Không lệ buồn khóe mắt

Quốc Thái


Họa bài XA của nhà thơ Tiến Phin


XA


Nhớ lần đầu gặp em

Buổi chiều thu gió mát

Sóng biển hôn bờ cát

Hai đứa mình sóng đôi


Em cười thắm làn môi

Anh vui ngời ánh mắt

Tay trong tay nắm chặt

Như chẳng hề xa nhau


Thời gian cứ qua mau

Vui qua giận hờn đến

Con thuyền không còn bến

Chơi vơi bãi cỏ lau


Thế rồi bao nỗi đau

Tan vào trong giấc mộng

Những ngày đôi ta sống

Chẳng thể như trong mơ


Có muôn vàn cái cớ 

Cho chúng mình xa nhau

Tình yêu vạn sắc màu

Em ơi em có biết


Giọt lệ buổi ly biệt

Anh giấu ở trong tim

Em còn yêu thì tìm

Thẳm sâu trong đáy mắt....

Tiến Phin

No comments:

Post a Comment