Tuesday, June 28, 2016

XEM BÓI CHỮ KÝ

XEM BÓI CHỮ KÝ
Trần Minh Hiền Orlando ngày 28 tháng 6 năm 2016
Con người chúng ta bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố: nghiệp lực karma từ nhiều kiếp trước, gen di truyền, môi trường, xã hội, giáo dục, thầy, bạn... Do đó người ta có thể xem tướng đoán mạng, xem tử vi, coi chỉ tay, coi nốt ruồi, khuôn mặt, dáng đi, giọng nói, cách ăn nói, đi đứng, chữ viết, chữ ký... để biết tiền vận, hậu vận tương lai số phận số kiếp của con người. Điều này là cả một sự kết hợp tinh tế giữa khoa học, tâm linh, và nhiều yếu tố khác. Nhưng kết quả cũng chỉ đúng tương đối và đôi khi sai lầm vì có ẩn tướng mà người coi bói không biết hết. Đó là chưa kể những kẻ mua thần bán thánh, lợi dụng mê tín dị đoan để gạt gẫm, lừa mỵ. Chữ ký là sự thể hiện rất đặc biệt, kín đáo và đầy đủ của con người. Những nhà nghiên cứu chữ ký đã có nhiều kết luận khác nhau nhưng tựu trung đều có những cái nhìn tương đối chính xác về con người. 
- Chữ ký có đường nét thanh, tự nhiên, không cong quẹo, rung rẩy, ngập ngừng hay đứt đoạn lệch lạc: cho thấy chủ nhân của nó là những người ngay thẳng, đàng hoàng, người cao quí và thường có tiền của. Những chữ ký này đôi khi dễ đoán ra tên thật.
- Chữ ký có đường nét ngập ngừng, run, nhiều dấu móc, có vẻ chần chừ, rời rạc, chậm chạp và nối với nhau bởi những đường nét vụng về: thể hiện những người không dứt khoát hay do dự.
- Chữ ký hướng lên được cho là người có khả năng thu hút sự thịnh vượng và thành công của con người nếu nó bắt đầu bằng nét vững chắc hướng lên, kết thúc bằng nét đi lên mạnh mẽ.
- Chữ ký có những đường nét vòng vo như khoanh lấy một số chữ là biểu hiện của người dễ bị phạm luật pháp, tù tội, vất vả.
- Chữ ký có nét kết thúc theo hướng xuống dần, điều này không được tốt đẹp.
- Chữ ký có đường nét ngang ở trên và dưới: khi coi bói quan sát thấy các chữ nằm giữa 2 nét trên dưới ấy có khi tạo thành một đoạn thẳng dọc xuống song song thì đây là mẫu chữ ký của người có óc nhìn đời rất thực tế, biết làm ăn, vững chắc.
- Chữ ký mà những nét dọc chạy xuống cắt đường gạch dưới đít chữ ký: người bị thất bại chua cay .
- Chữ ký có nét ngang phía trên đầu (ngắn) thì đây là người không nhất tâm, mau thay lòng đổi dạ.
- Chữ ký có hai đường dọc thật ngắn cắt lấy đường ngang dưới: chữ ký của người hay bị cản trở, đau khổ, và bị kẻ dưới ganh ghét, hãm hại thường
- Chữ ký như bị gạch bỏ: cho biết người này hấp tấp, hay căm giận, ghét, tức tối, thần kinh bị kích động, bị xáo trộn. Người hay tính chuyện trả đũa đối phương. Nếu nét cuối chữ ký quay lại cắt ngang chữ ký thì đây là người hay thất vọng, chán đời, chua cay, khinh bỉ mọi sự đến độ gàn bướng.
- Chữ ký có những đường nét lên xuống, to nhỏ không đều, không thẳng hàng: đây là chữ ký của những người hay lo nghĩ, bồn chồn, hồi hộp.
- Chữ không đọc được: đầu óc nhanh và lanh lợi
- Chữ dễ đọc: thẳng thắn và cởi mở
- Dễ đọc tên đầu tiên nhưng khó đọc tên cuối cùng: quan trọng thành tích cá nhân và dễ tiếp cận
- Không gạch dưới: thích thành tích cá nhân của mình được ca ngợi
- Gạch dưới: tự trọng
- Đường nét sắc sảo: thiếu kiên nhẫn và xông xáo
- Dốc lên: tham vọng và nhìn về tương lai
- Dốc xuống: bi quan, thận trọng trong cuộc họp và đong đếm rủi ro.
- Chỉ hướng lên ở đuôi chữ ký: lạc quan
- Nghiêng qua phải: thoải mái
- Không nghiêng: cân bằng
- Ký nickname: độc lập và tự tin khả năng của mình
- Chỉ ký ký tự ban đầu của tên: kín tiếng
- Không ký họ: tiếp cận kinh doanh một cách thư giãn
- Ký chữ thẳng: chính xác và tỉ mỉ đến từng chi tiết
- Nguệch ngoạc: thông minh sắc bén và lối sống bận rộn
- Chữ lớn, sà chữ: hướng ngoại, tự tin
- Cách điệu mạnh: sáng tạo, tinh tế, thích tuyên bố
chu-ky-tiet-lo-gi-ve-tinh-cach-putin-obama-va-trump-1
Chữ ký của Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: Telegraph
Chữ ký của Thủ tướng Anh David Cameron thì không cho thấy sự quyết liệt, theo chuyên gia Quigley. Bà tin rằng chữ ký cho thấy ông Cameron thực sự quan tâm đến ý kiến mọi người, muốn làm mọi người hài lòng.
"Như chúng ta có thể thấy, chữ ký của ông ấy có rất ít góc cạnh mà uốn lượn mềm mại, cho thấy mong muốn giao tiếp một cách tự nhiên và cởi mở", bà Quigley nhận xét. "Ông ấy sẽ tránh những cuộc tranh luận gay gắt. Ông ấy không sợ nhưng chúng ta có thể thấy từ chữ ký rằng ông ấy không phải là người sẽ chiến đấu 'đến chết'".
chu-ky-tiet-lo-gi-ve-tinh-cach-putin-obama-va-trump-2
Chữ ký Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Telegraph
Tương tự như chữ ký của ông Camaron, chữ ký của Tổng thống Mỹ Barack Obama cho thấy ông không phải một người quyết liệt. Ông thường cố gắng đạt được những gì mình muốn, như được thể hiện ở nét gạch thẳng đứng, nhưng đồng thời nét viết này cũng có thể được hiểu là sự vươn ra tiếp cận những người khác.
"Bạn có để ý thấy nét gạch dài ở chữ Obama? Nó cho thấy Tổng thống Mỹ sẵn sàng cởi mở nhưng không để lộ nhiều chi tiết về cá nhân mình. Chúng ta có thể thấy từ chữ ký rằng ông Obama không nói nhiều về bản thân mà thích nói về những gì ông ấy muốn làm cho đất nước, cách thức ông muốn cải thiện mọi thứ", bà Quigley phân tích.
Chữ B và chữ O lớn cho thấy ông muốn đại diện cho những lý tưởng hơn là điều gì đó của riêng bản thân. "Đó là một chữ ký cho thấy sự chính trực, nhưng cũng có vẻ ông ấy đang muốn chứng tỏ một tính cách ông ấy vốn không có: sự cứng rắn và mạnh bạo".
chu-ky-tiet-lo-gi-ve-tinh-cach-putin-obama-va-trump
Chữ ký ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Telegraph
Telegraph nhận xét chữ ký của ông Donald Trump rất lạ. Chữ ký tạo thành một loạt mũi nhọn và kéo dài, làm cho tên của ông trùm bất động sản ngỡ như phải là "Donald Trummmmpb".
Theo nhà phân tích chữ viết tay kiêm chuyên gia thư bút học Elaine Quigley, "chữ ký của ông Trump đương nhiên là bộ mặt của ông với thế giới. Do vậy ông muốn phải là người giữ thế áp đảo, cứng rắn, quyết liệt và cố gắng kiểm soát chặt chẽ mọi người, để ông ấy có thể làm mọi thứ theo ý mình".
"Tôi luôn nói rằng chữ ký của ông ấy trông như sợi dây thép gai có dính máu trên đó. Nó rất quyết liệt và hoàn toàn không có sự truyền cảm hứng trên đó", bà Quigley nhấn mạnh.
"Chữ ký của ông Trump cho thấy sự thiếu sáng tạo. Chúng ta có thể thấy rằng ông ấy là người chỉ quan tâm đến mình. Hãy nhìn vào các góc trong chữ ký, chúng đều rất sắc nhọn. Bất kỳ ai xung quanh ông Trump đều dễ bị tổn thương", bà nói.
chu-ky-tiet-lo-gi-ve-tinh-cach-putin-obama-va-trump-4
Chữ ký của bà Hillary Clinton. Ảnh: Telegraph
Trong khi đó chữ ký của ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton lại được tin là cho thấy sự tập trung. Chữ H trong chữ ký của bà Clinton được viết rất cao, và mọi chữ khác đều có phương thẳng đứng, cho thấy sự độc lập, nhiệt huyết. Sự chú tâm bà Clinton dành cho chữ ký của mình cho thấy bà sẽ làm mọi việc theo ý mình, và rất nỗ lực khi làm việc đó.
"Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những mong muốn chính của bà Clinton từ nét viết tay, đó là luôn phấn đấu vì sự gọn gàng, rõ ràng. Đó là cách bà ấy sẽ làm mọi việc. Bà ấy thà thất bại khi làm việc đúng đắn chứ không muốn dùng thủ thuật hay những lối đi tắt", chuyên gia Quigley nhận định.
George Washington (1789-1797)
George Washington Signature
Ronald Reagan (1981-1989)

Ronald Reagan Signature

Xem chu ky mau.jpg

No comments:

Post a Comment